Hội thi "Kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non” cấp tỉnh

08/04/2023 10:53

Sáng 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Hội thi "Kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non” cấp tỉnh, năm học 2022-2023.        
Tặng quà cho các đội tham gia Hội thi. Ảnh: TL

 

Hội thi có sự tham gia của 42 đội (mỗi đội gồm 3 thành viên) đến từ các cơ sở giáo dục mầm non của các huyện, thành phố trên địa bàn và Trường Mầm non THSP Kon Tum.

Các đội thực hiện phần thi thực hành. Ảnh: TL

 

Tham gia Hội thi, các đội trải qua 2 phần thi, gồm phần thi kiến thức và phần thi thực hành. Phần thi kiến thức yêu cầu các đội xây dựng thực đơn trong 2 tuần tại cơ sở giáo dục mầm non dành cho trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo; mô tả chi tiết tên gọi, nguyên vật liệu, cách chế biến và hình ảnh minh họa các món ăn. Phần thi thực hành yêu cầu các đội chế biến thực đơn 1 ngày ăn của trẻ tại trường mầm non (gồm bữa trưa và xế), phục vụ cho 10 suất ăn với đơn giá 200.000 đồng; trưng bày và thuyết trình về các món ăn.

Hội thi là dịp để các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh có cơ hội trải nghiệm, giao lưu học hỏi kinh nghiệm về kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non, góp phần thực hiện có hiệu quả Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Đồng thời, sẽ tiến hành tuyển chọn các thực đơn đảm bảo khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ để nhân rộng, góp phần làm phong phú thực đơn của các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Hội thi diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 8-9/4).

Tấn Lộc

 

Chuyên mục khác