Hội thảo xây dựng nhu cầu mua sắm, sửa chữa cơ sở hạ tầng, tài sản và trang thiết bị trong ngành Y tế năm 2017

29/10/2016 18:01

Hội thảo được tổ chức chiều 28/10 với sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo, trưởng phòng Kế hoạch, kế toán các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: BV

 

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận, xác định danh mục mua sắm, sửa chữa cơ sở hạ tầng, tài sản, trang thiết bị được ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn kinh phí sự nghiệp y tế năm 2017. Trên cơ sở thảo luận, Sở Y tế sẽ lựa chọn, phân bổ kinh phí phù hợp với điều kiện thực tiễn, xác định các nhu cầu ưu tiên đối với những hạng mục quan trọng của các đơn vị và cân đối khả năng kinh phí của ngành.

Theo thống kê của Sở Y tế, tổng số tiền đề xuất đầu tư của các đơn vị trực thuộc trong năm 2017 là 182 tỷ đồng; trong khi đó, ngân sách nhà nước dự kiến cấp cho ngành Y tế năm 2017 là 8,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội thảo, bác sĩ Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát lại những hạng mục kinh phí đã đề nghị Sở Y tế bố trí kinh phí cho năm 2017, trên cơ sở tập trung đầu tư trang thiết bị cần thiết, sử dụng trong những lĩnh vực mũi nhọn, phục vụ mục đích nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân và nâng cao chất lượng hoạt động tuyến y tế cơ sở; đối với những đề xuất đầu tư mua sắm trang thiết bị văn phòng, cần xem xét việc sửa chữa, tận dụng những thiết bị vẫn hoạt động được; đối với các hạng mục đề nghị xây dựng, sửa chữa trụ sở làm việc, ưu tiên cho những cơ sở xuống cấp trầm trọng, cơ sở có tính cấp thiết...

Bạch Vân

Chuyên mục khác