Hội thảo về khả năng phục hồi của cộng đồng và hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

22/10/2019 08:39

Ngày 21/10, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp phối hợp với UBND thành phố Kon Tum tổ chức Hội thảo khởi động dự án tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng và mô hình sinh kế bền vững có hòa nhập khuyết tật trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Tiết mục văn nghệ của những người khuyết tật, đối tượng được hưởng lợi từ dự án. Ảnh: ĐV

 

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc UBND thành phố Kon Tum và lãnh đạo 21 xã, phường, nhóm tập huấn viên trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Dự án tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng và mô hình sinh kế bền vững có hòa nhập khuyết tật trên địa bàn thành phố Kon Tum được thực hiện trong thời gian 16 tháng (từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2020), chủ dự án là Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp thực hiện. Tổng nguồn vốn thực hiện dự án trên 3,822 tỷ đồng, trong đó vốn do Tổ chức CBM-Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ không hoàn lại trên 3 tỷ đồng, vốn đối ứng trên 811 triệu đồng.  

Mục tiêu của dự án là xây dựng khả năng phục hồi và sinh kế bền vững cho các cộng đồng dễ bị tổn thương (người khuyết tật, người nghèo, người đồng bào DTTS) trên địa bàn; nâng cao năng lực các cộng đồng của 21 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum để quản lý các tác động của rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cũng như duy trì sinh kế ổn định.

Hội thảo dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận về hiện trạng giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, sinh kế và các nhu cầu, lĩnh vực, khu vực cần ưu tiên thực hiện đầu tư dự án; làm rõ về nhóm hoạt động chính của dự án; thống nhất đầu ra và phương thức triển khai của nhóm hoạt động chính này...

Đắc Vinh    

 

 

 

   

Chuyên mục khác