Hội thảo về hỗ trợ kỹ thuật và vận hành trung tâm học tập cộng đồng

23/09/2016 14:46

Ngày 23/9, Ban quản lý dự án giảm nghèo PRPP tỉnh tổ chức Hội thảo về hỗ trợ kỹ thuật và vận hành trung tâm học tập cộng đồng.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: BT

 

Với vai trò là dự án hỗ trợ kỹ thuật trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững, trong 3 năm  qua, Ban quản lý  dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP tỉnh đã xây dựng kế hoạch và thực hiện thành công 19 nhóm hoạt động góp phần vào việc thực hiện tốt hơn CTMTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Các hoạt động được tập trung vào việc lập kế hoạch có sự tham gia của cộng đồng; xây dựng mô hình luân chuyển vốn hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất do xã làm chủ; nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo và người hưởng lợi; tăng cường công tác truyền thông giảm nghèo; đối thoại chính sách giảm nghèo; thí điểm lồng ghép các nguồn lực trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo.

Với những kết quả đạt được, tại hội thảo, các đại biểu là thành viên Ban quản lý dự án, đại diện các sở, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện các dự án do Ban quản lý dự án giảm nghèo PRPP hỗ trợ đã tập trung bàn bạc, thảo luận các giải pháp nhằm đưa nội dung hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất theo hình thức luân chuyển vốn của Dự án PRPP vào mô hình trung tâm học tập cộng đồng để nhân rộng tại địa phương.

Thông qua các hoạt động này nhằm góp phần tạo ra sự thay đổi lớn về nhận thức của chính người nghèo và cán bộ cơ sở, giảm tính ỷ lại, tạo nguồn quỹ tiếp sức hỗ trợ người nghèo ngay tại cộng đồng.

B.T

Chuyên mục khác