Hội thảo khởi động Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” tại Kon Tum

10/03/2022 13:49

Sáng 10/3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) và Trung tâm Phát triển y tế cộng đồng (CCRD) tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” tại tỉnh Kon Tum.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: PN

 

 Tham dự có lãnh đạo một số sở ngành, đại diện các huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Ngọc Hồi, Sa Thầy và thành phố Kon Tum.

Tại Hội thảo, đại diện cơ quan chủ trì dự án thông qua Kế hoạch tổng thể (giai đoạn 5 năm) Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” tại tỉnh Kon Tum. Theo đó, dự án sẽ được triển khai thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (năm 2022) và giai đoạn 2 (từ 2023-2026). Giai đoạn 1 tập trung các công việc cho công tác chuẩn bị để triển dự án. Giai đoạn 2 sẽ tập trung triển khai đồng loạt các hoạt động chuyên môn của Dự án, mở rộng tối đa cung cấp các dịch vụ trực tiếp cho người khuyết tật, tăng cường mạng lưới và nâng cao năng lực kỹ thuật cho hệ thống cung cấp dịch vụ; đồng thời hỗ trợ cải thiện thực thi chính sách và hỗ trợ hòa nhập cho người khuyết tật. Dự án nhằm hỗ trợ phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của dự án là mở rộng các dịch vụ hỗ trợ y tế và phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật; mở rộng các dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hòa nhập xã hội và triển khai hỗ trợ trực tiếp; cải thiện chính sách, cải thiện thái độ công chúng, giảm thiểu các rào cản, đảm bảo hòa nhập cộng đồng và tăng cường năng lực quản lý và hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở các cấp… nhằm nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật trên địa bàn.

Tham gia ý kiến và thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đã đồng tình với kế hoạch của Dự án, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để Dự án mang lại hiệu quả thiết thực.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại Hội thảo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp, báo cáo và trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch để sớm triển khai Dự án nhằm hỗ trợ và giúp nâng cao chất lượng sống cho người khuyết tật, ảnh hưởng chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác