Hội thảo góp ý bản thảo sách “Lịch sử Trường Cao đẳng Kon Tum”

29/06/2024 06:54

Chiều 28/6, Trường Cao đẳng Kon Tum tổ chức Hội thảo góp ý Bản thảo sách “Lịch sử Trường Cao đẳng Kon Tum (1968 - 2023).

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: PN

 

Đến dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành liên quan và các nhà giáo nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Trường Cao đẳng Kon Tum (trước đây là Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum) được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Kon Tum, Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, Trường Trung cấp Y tế Kon Tum, Trường Trung cấp nghề Kon Tum (theo Quyết định số 1671/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội). Ngày 16/5/2023, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 635/QĐ-LĐTBXH, đổi tên từ Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thành Trường Cao đẳng Kon Tum.

Theo ông Lê Trí Khải- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hơn 5 thập niên đã đi qua, trải qua nhiều thay đổi, việc tái hiện lại một bức tranh toàn cảnh một cách chân thực, sinh động về nhà trường là một việc không dễ dàng, vì một phần tư liệu đã bị thất lạc, một số sự kiện bị lãng quên, thời gian thực hiện lại có hạn… Dù có sự nỗ lực rất lớn của những người thực hiện biên soạn và biên tập, song chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót về mặt nội dung, hình thức cũng như phương pháp biên soạn, biên tập. Vì vậy, nhà trường tổ chức Hội thảo này với mong muốn nhận được sự góp ý rộng rãi, đặc biệt là ý kiến của quý đại biểu khách mời và đại biểu nguyên là lãnh đạo, nhà giáo các trường tiền thân của nhà trường, để nội dung cuốn sách được tái hiện một cách chân thực, chính xác, khách quan và bảo đảm tính khoa học, tính xác thực nguồn tư liệu, nguồn dữ liệu truyền thống của các trường tiền thân.

Tại Hội thảo, các nhà giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ đã đóng góp nhiêu ý kiến quý giá vào từng chương, từng giai đoạn của các trường tiền thân, giúp nhà trường có những tư liệu quý để hoàn thiện cuốn sách lịch sử của trường. Các ý kiến sẽ được nhà trường, tổ biên soạn tổng hợp để hoàn thiện sách “Lịch sử Trường Cao đẳng Kon Tum (1968-2023)”, trình Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kon Tum thẩm định nội dung và tiến hành các thủ tục xuất bản, in ấn và phát hành vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2024).

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác