Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục

13/11/2022 10:41

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Hội thảo chuyển đổi số giáo dục, các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý và dạy học; triển lãm trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Quang cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: ĐV

 

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Microsoft Việt Nam; lãnh đạo các doanh nghiêp, công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục là đối tác của Microsoft Việt Nam và cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Chuyển đổi số giáo dục và đào tạo là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng điểm quyết định sự thành công của Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo bao gồm chuyển đổi số trong hoạt động dạy - học và chuyển đổi số trong hoạt động quản trị - quản lý các nhà trường.

Các đại biểu tham dự Hội thảo được nghe nhiều báo cáo tham luận quan trọng như: Microsoft với đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam; chương trình Giáo dục Microsoft và Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Giáo dục trên nền tảng CNTT 2022- 2023; chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong công tác chuyển đổi số hồ sơ quản lý và phê duyệt giáo án; chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Office 365 hiệu quả trong công tác quản lý và dạy học; giáo dục số và tư duy phản biện; tham quan và trải nghiệm công nghệ của Microsoft và đối tác…

Ngoài ra, các đại biểu và các em học sinh trung học trên địa bàn thành phố Kon Tum được tham quan triển lãm, trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ giáo dục của các đơn vị doanh nghiệp đối tác của Microsoft và của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác