Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7, vòng IV

27/04/2017 13:15

Với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”, ngày 27/4, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 7, vòng IV đã diễn ra tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.

Dự hội thảo có gần 120 đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Cục Báo chí Bộ Thông tin-Truyền thông, Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Quang cảnh hội thảo

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Trần Duy Hưng - Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa nhấn mạnh: Để tạo nên sự phát triển của ngành du lịch, báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá. Những thông tin được đăng tải trên các báo được xem là một kênh chính thức để du khách tham khảo, có thêm nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm. Mặt khác, đây cũng là kênh để các đơn vị kinh doanh du lịch quảng bá, khai thác nguồn khách.

Trong nhiều năm qua, công tác tuyên truyền về kinh tế du lịch được các cơ quan báo Đảng trong khu vực xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do đó đã duy trì và phát triển các chuyên trang, chuyên mục trên báo in và báo điện tử. Các báo đã đăng tải nhiều bài viết hấp dẫn, sắc nét, đưa hình ảnh đẹp về quê hương, con người ở các địa phương đến với khắp mọi nơi ở trong và ngoài nước.

 Hội thảo đã đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế, phát hiện những nhân tố mới giúp ngành du lịch định hình dòng sản phẩm du lịch chất lượng, phong phú. Sự đa dạng và phong phú trong cách thức tuyên truyền không chỉ làm cơ sở cho nhận thức của người dân mà còn giúp các cấp lãnh đạo các tỉnh trong khu vực thấy rõ thực trạng phát triển du lịch tại địa phương, từ đó có những điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo để có giải pháp phù hợp thúc đẩy phát triển du lịch.

Các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả trong tuyên truyền, quảng bá du lịch. Khu vực miền Trung - Tây Nguyên được đánh giá là giàu tiềm năng du lịch, vấn đề đặt ra là cần phải tạo bước đột phá trong hoạt động xúc tiến quảng bá. Các cơ quan báo chí phải có sự đồng hành cùng ngành du lịch, có bước chuyển hiệu quả hơn nữa trong việc quảng bá; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan báo chí trong khu vực để ngày càng có nhiều hơn chương trình quảng bá du lịch giữa các địa phương với nhau; nâng cao chất lượng thông tin, tăng cường tính phong phú và đa dạng của thông tin báo chí đối với lĩnh vực du lịch...  Các báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên cần phải có sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa các bên liên quan trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch…

Tại Hội thảo, các báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt là mở chuyên mục: “Du lịch miền Trung-Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực, về các chính sách thu hút đầu tư du lịch...

Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung –Tây nguyên lần thứ 8, vòng IV năm 2018 sẽ do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác