Hội thảo Báo chí khu vực Tây Nguyên lần thứ VIII

25/05/2018 13:21

Sáng 25/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) đã diễn ra Hội thảo Báo chí khu vực Tây Nguyên lần thứ VIII năm 2018 với chủ đề “Vai trò của Hội Nhà báo trong việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ và đạo đức của người làm báo”.
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Tôn Bảo

 

Đề dẫn hội thảo, Hội Nhà báo Đăk Lăk nêu rõ: Báo chí là người cung cấp thông tin chính xác và phản hồi các vấn đề của quần chúng nên đưa phải chính xác, trung thực. Báo chí có tác dụng dư luận rất lớn cũng có thể cứu được hàng nghìn người khi thông tin chính xác, nhưng ngược lại cũng có tác hại không nhỏ khi đưa thông tin không chính xác. Nghề báo còn nhiều bất cập và tiêu cực, vẫn còn những người làm báo khi đặt bút viết một bài báo họ chưa nghĩ về kết cục bài báo đó được đăng hay phát… Vì vậy đòi hỏi người làm báo phải nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thông tin trung thực, có lợi cho Đảng, Nhà nước, cho dân… góp phần tích cực vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại hội thảo, các tham luận của Hội Nhà báo các tỉnh đều tập trung phân tích thực trạng và hạn chế của báo chí hiện nay, đưa ra những giải pháp cũng như vai trò của Hội Nhà báo trong việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đạo đức của người làm báo hiện nay.

Hội Nhà báo Kon Tum do nhà báo Dương Tôn Bảo- Phó Chủ tịch Thường trực tham luận với chủ đề “Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng hội viên và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp người làm báo”, nêu lên các giải pháp như: phối hợp với cơ quan báo chí làm tốt công tác quản lý; tăng cường bồi dưỡng, trao đổi nghiệp vụ… để các hội viên, nhà báo rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, nâng cao đạo đức người làm báo… 

Văn Phương

Chuyên mục khác