Hội thảo Báo chí "Bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo"

08/08/2017 11:02

Sáng 8/8, Tạp chí Người làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo" tại khu du lịch Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự hội thảo gồm các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo phía nam miền Trung - Tây Nguyên, các cơ quan thường trú báo, tạp chí Trung ương tại khu vực; đại diện cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi.

Quang cảnh Hội thảo . Ảnh: TT

 

Dù tác nghiệp đúng quy định của pháp luật, nhưng thời gian gần đây, không ít nhà báo đã và đang gặp nhiều rào cản trong tiếp cận thông tin, đặc biệt là thông tin về các vụ việc liên quan tới chống tiêu cực.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, từ đầu năm 2017 đến nay đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ cản trở hành hung phóng viên, trong đó có một số vụ khá nhiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng và phương tiện hành nghề của nhà báo.

 Đã có hơn 30 tham luận của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo, các nhà báo, nhà khoa học gửi đến Hội thảo những nội dung đóng góp quan trọng vào chủ đề Hội thảo. Trong đó, các phát biểu tham luận đều tập trung vào các nội dung chính, như: Hoạt động tác nghiệp, nhất là các vấn đề "nhạy cảm", các nhà báo cần tuân thủ những nguyên tắc đạo đức và kỹ năng tác nghiệp gì; nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhà báo bị hành hung, những vấn đề cấp thiết được báo chí thông tin nhưng không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để; những vấn đề còn tồn tại của cơ chế, chính sách hạn chế vai trò, nhiệm vụ của báo chí, của nhà báo, các biện pháp để nâng cao nhận thức xã hội và môi trường tác nghiệp an toàn cho nhà báo, khi họ hoạt động đúng khuân khổ luật pháp quy định...

                                              TT

Chuyên mục khác