Hội Nữ doanh nhân TP.HCM thăm dự án trồng sâm dây, trao học bổng và tặng quà cho học sinh

23/08/2023 08:39

Ngày 22/8, Đoàn công tác của Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh (HAWEE) thăm mô hình phụ nữ DTTS trồng sâm dây và trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei.

Theo đó, Đoàn công tác có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN nhằm đánh giá kết quả sử dụng nguồn vốn của HAWEE hỗ trợ mô hình phụ nữ DTTS trồng sâm dây (căn cứ theo Hợp đồng ủy thác giữa HAWEE và Hội LHPN tỉnh về việc hỗ trợ vốn cho phụ nữ vượt khó, lập nghiệp năm 2018) tại xã Ngọc Linh, Mường Hoong (huyện Đăk Glei) và xã Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông).

Theo báo cáo, tại xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, từ nguồn vốn hỗ trợ 100 triệu đồng của HAWEE hỗ trợ cho 20 phụ nữ nghèo DTTS vay để trồng sâm dây, Hội LHPN huyện đã giải ngân (tháng 5/2021) với số tiền 5 triệu đồng/thành viên và mỗi thành viên đã mua được 50kg giống. Hiện nay, 20 hộ phụ nữ nghèo đã trồng sâm dây với tổng diện tích hơn 3ha. Hầu hết sâm dây trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt. Mô hình tổ liên kết duy trì và hoạt động hiệu quả, luân chuyển cho 5 hộ mới để trồng sâm. Thu nhập của các thành viên từ trồng sâm dây (đến năm 2023) trung bình đạt 10 triệu đồng/hộ. Giúp chị em có thêm nguồn thu nhập ổn định.

Còn tại 2 xã Ngọc Linh và Mường Hoong, huyện Đăk Glei, từ nguồn vốn 100 triệu đồng của HAWEE hỗ trợ cho 20 phụ nữ nghèo DTTS vay (đã giải ngân từ tháng 7/2018, với số tiền 5 triệu đồng/thành viên) để trồng sâm dây, mỗi thành viên mua được 50kg giống, trồng trên diện tích hơn 2ha. Đến nay, sau 5 năm thành lập và duy trì hoạt động, mô hình đã luân chuyển cho 23 hộ mới, nâng số thành viên thành 53 hộ, diện tích trồng sâm lên 5ha. Qua đó, đã giúp đỡ 3 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo.

Trao 50 suất học bổng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: YĐ

 

Trao 50 suất học bổng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Ngọc Linh và Mường Hoong, huyện Đăk Glei. Ảnh: YĐ

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn 3 xã, với tổng trị giá hơn 226 triệu đồng (mỗi suất quà bao gồm tiền mặt, cặp sách, sữa và bánh kẹo).

Ngoài ra, Đoàn công tác còn tặng 20 bồn chứa nước inox cho phụ nữ nghèo tại xã Ngọc Linh và Mường Hoong. Riêng tại xã Ngọc Linh, Đoàn đã trao tặng 1 “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, trị giá 50 triệu đồng.

Y Đô

 

Chuyên mục khác