Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp năm 2022

21/02/2023 17:03

Chiều 21/2, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Trong năm 2022, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh triển khai có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Các đơn vị cũng đã phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn pháp luật lao động, BHXH, an toàn lao động cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, Sở LĐTB&XH, Công an tỉnh đã làm việc trực tiếp với 137 đơn vị sử dụng lao động có số nợ lớn, thời gian nợ kéo dài và khắc phục trích đóng hơn 4 tỷ đồng trong tổng số nợ đọng hơn 12 tỷ đồng; tổ chức, kiểm tra việc thực hiện các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN tại 102 đơn vị; tiếp nhận và giải quyết 8 đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Trong năm 2023, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTB&XH và BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp để đảm bảo mục tiêu, tiến độ chung đề ra. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; đồng thời tiếp tục bảo vệ tốt quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Văn Tùng

Chuyên mục khác