Hội nghị tiếp xúc cử tri trước phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II

10/09/2024 10:48

Ngày 9/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum và Văn phòng Plan tại Kon Tum tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II gắn với Gặp mặt Hội đồng trẻ em lần thứ nhất năm 2024.
Các em thiếu nhi phát biểu ý kiến của mình. Ảnh: TT

 

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024 báo cáo với cử tri những nội dung đoàn đại biểu đã được tập huấn; báo cáo của đoàn đại biểu về tình hình vấn đề “Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường” tại địa phương. Cũng tại Hội nghị, các cử tri trẻ em đã có những câu hỏi đặt ra đối với lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến công tác Phòng, chống bạo lực học đường, tạo môi trường an toàn cho trẻ em; công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường và được giải đáp trực tiếp tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, các đại biểu trẻ em cũng được nghe các báo cáo viên thông tin chuyên sâu về Quốc hội; những chủ trương, giải pháp của cấp ủy, chính quyền địa phương liên quan đến vấn đề bạo lực học đường và tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường; chia sẻ kinh nghiệm tham gia phiên họp của đại diện Đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I.

Kiện toàn và ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum. Ảnh: TT

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng kiện toàn và ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum, tặng quà cho đoàn đại biểu tham dự phiên họp “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024 tại Hà Nội.

Tất Thành

Chuyên mục khác