Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

26/04/2023 10:48

Sáng 26/4, tại Trường PT DTNT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Trung phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: ĐV

 

Hội nghị đã phổ biến các văn bản, chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về kỳ thi; hướng dẫn nghiệp vụ làm hồ sơ và công tác nhập dữ liệu thí sinh đăng ký dự thi... Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý một số vấn đề trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi như: Các mốc thời gian quan trọng đối với thí sinh; công tác coi thi, chấm thi, chấm kiểm tra và phúc khảo; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ thi; nhiệm vụ của cán bộ coi thi; việc xử lý khi thí sinh ra khỏi phòng thi; các quy định đối với thí sinh và xử lý thí sinh vi phạm quy chế; quyền lợi của thí sinh khi xét công nhận tốt nghiệp; lưu ý khi xét miễn thi môn ngoại ngữ; một số nội dung trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng... Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh những nội dung mới, cần lưu ý trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐV

 

Sở GD&ĐT yêu cầu lãnh đạo các trường nghiên cứu kỹ các điểm mới, nội dung được điều chỉnh trong quy chế để triển khai lại cán bộ, giáo viên, học sinh của trường. Trong đó, bám sát các mốc thời gian trong lịch công tác thi. Đặc biệt quán triệt phương châm “4 đúng, 3 không” của Bộ GD&ĐT trong tổ chức kỳ thi là đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng, đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm (kịp thời) xử lý những sự cố, tình huống bất thường. “3 không”, gồm: Không lơ là, chủ quan; không tự ý xử lý những tình huống bất thường; không căng cứng, áp lực thái quá.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác