Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người

26/10/2023 13:55

Sáng 26/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người. Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh; Phạm Anh Tuấn-Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT; cùng 160 đại biểu đại diện 19 tỉnh, thành phố thuộc các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn đối ngoại. Ảnh: TVP

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trân trọng cám ơn Bộ TT&TT đã quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh Kon Tum nói riêng và 18 địa phương thuộc các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ nói chung trong việc triển khai thực hiện công tác truyền thông, thông tin, đối ngoại về quyền con người. Đồng thời, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung, tích cực trao đổi thảo luận những vấn đề mới; các khó khăn vướng mắc liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị; mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin và tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của đơn vị.      

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 26-27/10, trong thời gian này, các đại biểu được phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người của Thủ tướng Chính phủ; được thông tin tình hình lợi dụng vấn đề tôn giáo thời gian qua; kinh nghiệm truyền thông trên các phương tiện báo chí đối ngoại và quốc tế; tình hình công tác nhân quyền và một số định hướng công tác tuyên truyền về quyền con người thời gian tới. Qua đó, tăng cường hơn nữa chất lượng, nội dung công tác truyền thông về quyền con người trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác