Hội nghị Phối hợp giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi

31/05/2024 14:08

Ngày 31/5, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Plan tại Kon Tum tổ chức Hội nghị Phối hợp liên ngành giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi, lồng ghép giới, chia sẻ sáng kiến nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, nâng cao tầm vóc và thể lực cho người dân tỉnh Kon Tum, do Tổ chức Plan Kon Tum tài trợ.
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: TH

 

 

Báo cáo tại Hội nghị, Sở Y tế thông tin, những năm qua, nhìn chung, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi tại tỉnh Kon Tum có chiều hướng giảm rõ rệt trong các năm qua và đạt được chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên thì tỷ lệ trẻ em suy dưỡng ở tỉnh Kon Tum vẫn còn rất cao và là một trong những tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao nhất cả nước, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi còn (năm 2023 là 28,7%). Công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em còn khó khăn, do điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn, nhận thức của đồng bào DTTS còn nhiều hạn chế; nguồn nhân lực, cơ sở vật chất dành cho công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em còn thiếu. Để giải quyết vấn đề này, cần phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể; sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân.

Tổ chức Plan tại Kon Tum chia sẻ những thông tin về chiến lược can thiệp của Plan trong hợp phần “làm cha mẹ có trách nhiệm giới” tại Kon Tum- các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng đã thực hiện ở các vùng dự án Plan Kon Tum.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế; chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động phòng suy dinh dưỡng ở trẻ em; công tác phối hợp liên ngành giữa xã hội và gia đình, vai trò của cha mẹ trong phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em. Đồng thời, đề ra những giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt hơn nữa việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng ở trẻ em, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là những vùng khó khăn, DTTS

Thùy Hương

Chuyên mục khác