Hội nghị Khoa học trực tuyến ngành Y tế tỉnh

22/02/2019 13:50

Ngày 22/2, Sở Y tế tổ chức Hội nghị Khoa học trực tuyến ngành Y tế tỉnh năm 2019. Dự hội nghị có Hội đồng Khoa học cấp sở và đại biểu 12 điểm cầu trực tuyến trong toàn tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế

 

Tại hội nghị, các tác giả, nhóm tác giả là những y, bác sĩ, cán bộ quản lý đang công tác trong ngành Y tế tỉnh tham gia báo cáo 9 đề tài nghiên cứu khoa học. Trong đó, 4 đề tài nghiên cứu các phương pháp, phác đồ điều trị liên quan đến các bệnh lý về tim mạch, HP dạ dày, sử dụng kháng sinh trong điều trị viêm phổi nặng ở trẻ em và đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhi liên quan đến tình trạng ứ sắt; 5 đề tài khoa học liên quan đến tiêm vắc xin, thực trạng hút thuốc lá, thực trạng và một số yếu tố liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, về an toàn thực phẩm và sự hài lòng của người dân khi đến cơ sở y tế…

Hội nghị là dịp để cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và điều trị, dự phòng, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2019).

Tin, ảnh: Vĩnh Hà

Chuyên mục khác