Hội nghị già làng huyện Kon Rẫy năm 2023

22/12/2023 19:55

Ngày 22/12, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị già làng năm 2023, nhằm ghi nhận những đóng góp của già làng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

Kon Rẫy hiện có 45 già làng trong đồng bào DTTS, trong năm 2023, các già làng trên địa bàn huyện luôn đi đầu trong mọi hoạt động trong cộng đồng dân cư; tuyên truyền vận động bà con nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức, từng bước chuyển biến về nếp nghĩ, cách làm…

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: LH

 

Ngoài ra, già làng còn là những người đi đầu trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào DTTS.

Nhờ vậy, trong năm 2023, toàn huyện có 47/49 thôn đạt danh hiệu Khu dân cư, thôn (làng) văn hóa; 100% hộ gia đình già làng được công nhận là Gia đình văn hóa; 16 nghệ nhân là già làng, người có uy tín được Chủ tịch nước công nhận là Nghệ nhân ưu tú; các già làng đã cung cấp 90 tin hữu ích cho lực lượng Công an xử lý vụ việc tại cơ sở.

Tặng Giấy khen cho 5 già làng tiêu biểu. Ảnh: LH

 

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chế sách đối với ngũ già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các già làng có điều kiện tiếp thu, nâng cao kiến thức, kịp thời nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục củng cố mạng lưới cộng tác viên, già làng, người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng các DTTS. Đồng thời, thực hiện tốt chế độ khen thưởng, kịp thời động viên những tập thể, cá nhân già làng tiêu biểu; lựa chọn những già làng có tầm ảnh hưởng, có uy tín cao trong cộng đồng tham gia giải quyết những vụ việc xảy ra trong nội bộ ở khu dân cư.

Nhân dịp này, 5 già làng tiêu biểu đã được UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Lâm Hiền

Chuyên mục khác