Hội nghị đánh giá công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh

30/09/2021 16:36

Chiều 30/9, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với Trung tâm y tế các huyện, thành phố để đánh giá kết quả thực hiện công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

 

Báo cáo của Sở Y tế cho biết, đến nay tỉnh ta triển khai được 7 đợt chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Các nhóm đối tượng đã được tiêm là: Lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, công an, bộ đội biên phòng; nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu; nhóm công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp; giáo viên, người làm việc tại cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc nhiều người; người mắc bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, bệnh nhân chạy thận nhân tạo, cựu chiến binh và nhóm chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại huyện Đăk Glei.

Tính đến ngày 26/9/2021, toàn tỉnh có 73.106 người đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đạt 19,6% trên dân số từ 18 tuổi trở lên), trong đó có 42.802 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Huyện Ia H’Drai là địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin cao nhất (với 27,1%) và huyện Đăk Hà có tỷ lệ tiêm thấp nhất (với 15,3%) so với số người trong độ tuổi được tiêm.

Qua 7 đợt tiêm, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca (thành phố Kon Tum có 1 trường hợp và huyện Ngọc Hồi có 2 trường hợp). Tất cả các trường hợp này đều được xử trí kịp thời và hồi phục hoàn toàn.

Tại Hội nghị, các địa phương và đơn vị chuyên môn của ngành Y tế tích cực tham gia thảo luận về những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong thời gian qua; trên cơ sở đó, đề ra những phương án khắc phục nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thùy Hương

Chuyên mục khác