Hội nghị đánh giá công tác phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT

20/12/2023 16:12

Chiều 20/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phối hợp truyền thông thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023, bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TH

 

Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị, trong năm 2023, các cấp, các ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH tỉnh trong việc tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ đã chuyển tải kịp thời, đầy đủ thông tin đến đoàn viên, hội viên, người lao động thuộc ngành, lĩnh vực quản lý về các chính sách Bảo hiểm. Đồng thời, có sự trao đổi, phối hợp, hỗ trợ trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ để hỗ trợ cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tính đến 30/11/2023, toàn tỉnh đã vận động được 675 triệu, triển khai cấp 2.500 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT năm 2023 tăng so với năm 2022. Cụ thể, tổng số người tham gia BHXH ước đạt 59.194, tăng 8,44% so với cùng kỳ; tổng số người tham gia BHYT là 520.184, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại Hội nghị, các cơ quan, đơn vị tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện công tác truyền thông, đưa chính sách về Bảo hiểm đến với người dân, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trong thời gian qua. Đồng thời, bàn bạc, thảo luận để đưa các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, đôn đốc thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trong năm 2024, tiếp tục nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Thùy Hương

Chuyên mục khác