Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

30/01/2021 06:15

Chiều 29/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 nhằm đánh giá công tác của Liên hiệp hội trong năm 2020, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Trong năm 2020, Liên hiệp hội và các hội thành viên, các đơn vị trực thuộc đã đóng góp công sức, trí tuệ và kinh nghiệm vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và được UBND tỉnh, các ngành, các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Liên hiệp hội đã tham gia đóng góp ý kiến, thẩm định 40 dự thảo quyết định, quy hoạch, chương trình, đề cương do các Ban Đảng, UBND tỉnh và các đơn vị trong tỉnh đề nghị; đánh giá và phân hạng 68/90 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); phối hợp với UBND huyện Đăk Tô tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho 16 mô hình/sản phẩm đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh lần thứ 12… Hoạt động của các hội thành viên được duy trì và phát triển. Đến nay, Liên hiệp hội có 11 hội thành viên, với 3.632 hội viên (không tính hội viên Hội Khuyến học tỉnh gồm 63.018 hội viên).

Năm 2021, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Hội và phối hợp với các ngành chức năng trong hoạt động nghiên cứu, tư vấn phát triển để thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, tham mưu về các giải pháp thực hiện chủ trương, chính sách phát triển KH&CN tỉnh nhà.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum nhận hoa chúc mừng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Ảnh: VT

 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã chỉ định bổ sung 3 ủy viên tham gia Đảng đoàn Liên hiệp Hội theo Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thống nhất kết nạp Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum làm thành viên mới.

Văn Tùng

Chuyên mục khác