Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 10, khóa IX (nhiệm kỳ 2013-2018)

12/01/2017 18:50

Ngày 12/1, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, khóa IX (nhiệm kỳ 2013-2018). Dự hội nghị có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2016, các cấp công đoàn đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn và BHXH, tiền lương cơ sở, lương tối thiểu của các đơn vị, doanh nghiệp; nắm tình hình thu nhập và đời sống của CNVCLĐ. Các cấp công đoàn đã vận động thành lập được 29 CĐCS với 477 đoàn viên. Ngoài ra, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động được triển khai hiệu quả, thiết thực. “Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2013-2018”, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 139 doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể, chiếm 44,69% so với tổng số doanh nghiệp đủ điều kiện phải ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Đồng chí A Pớt phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HT

 

Với chủ đề hoạt động “Năm vì lợi ích đoàn viên”, trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tiếp tục phát triển các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong CNVCLĐ; phấn đấu đạt trên 80% chỉ tiêu phát triển đoàn viên theo Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh; tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: HT

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí A Pớt biểu dương những cố gắng, kết quả LĐLĐ tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua. Trong thời gian này, đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh cần chủ động phối hợp tổ chức có hiệu quả chương trình Tết xum vầy 2017 cho công nhân, người lao động; xem xét chế độ tiền lương, thưởng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động trong dịp tết.

Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh xây dựng chương trình hành động, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); xây dựng kế hoạch, tính toán nhân sự để triển khai đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2013-2018.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2017, LĐLĐ tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đổi mới, thiết thực; tập trung đảm bảo quyền, lợi ích của CNVCLĐ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, hoạt động; đồng thời cần tính toán, xây dựng kế hoạch cụ thể, quan tâm mở các lớp bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn để thực hiện tốt mục tiêu phát triển đoàn viên đề ra.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác