Hội LHPN tỉnh đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở

23/02/2024 15:32

Ngày 23/2, Hội LHPN tỉnh tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở năm 2024 tại địa bàn xã Hòa Bình và phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: HT

 

Tại các buổi đối thoại, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã thông tin đến cán bộ, hội viên phụ nữ ở cơ sở kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2023; phổ biến các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Hội (Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; tham gia xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Kon Tum tự tin, tự trọng, khát vọng vươn lên và phát triển bền vững"; Dự án 8....); phổ biến các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Hội viên, phụ nữ tham gia ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: HT

 

Sau khi tiếp nhận các thông tin, cán bộ, hội viên phụ nữ có nhiều ý kiến liên quan đến hoạt động Hội. Trong đó, mong muốn Hội LHPN tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí hoạt động cho tổ truyền thông cộng đồng của Dự án 8; tăng phụ cấp của chi hội trưởng hội phụ nữ; mong muốn tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, vay vốn dự án Caritar của Hội LHPN tỉnh cũng như hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để vươn lên phát triển kinh tế; mong muốn các cấp Hội có ý kiến kiến nghị với cấp trên, xem xét tiếp tục hỗ trợ tăng thời gian được hưởng thẻ bảo hiểm y tế thêm 1-2 năm cho các hộ mới thoát khỏi hộ nghèo, cận nghèo…

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo xã Hòa Bình, phường Ngô Mây đã ghi nhận, giải đáp một số ý kiến, đề xuất của cán bộ, hội viên phụ nữ theo thẩm quyền.

Các buổi đối thoại nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp thu những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, hoạt động và phong trào phụ nữ. Đồng thời, giúp tổ chức Hội nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian đến.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác