Hội Khuyến học tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 3 (khóa III)

02/10/2017 18:05

Chiều 2/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 3 khóa III, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Dự Hội nghị có đồng chí Ka Ba Tơ - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành; các hội khuyến học huyện và thành phố Kon Tum.

9 tháng đầu năm, Hội Khuyến học tỉnh triển khai tích cực các nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2017 đề ra, bao gồm: phối hợp kiểm tra, tổng hợp báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 11/CT-TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hiện hành về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 ” trên địa bàn tỉnh...

Hội cấp tỉnh và 10 Hội Khuyến học cấp huyện đã triển khai hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và văn bản mới liên quan công tác khuyến học, khuyến tài đến 102 Hội Khuyến học cấp cơ sở (xã,phường, thị trấn) và 52.900 hội viên.

Hội cấp tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị và một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ Khuyến học tỉnh” bằng tiền mặt và hiện vật ( sách vở, đồ dùng học tập ) tổng trị giá 687,5 triệu đồng. Qua đó, đơn vị đã trao học bổng, khen thưởng cho 832 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Ngoài ra, năm 2017, trên cơ sở thoả  thuận hợp tác với Hội Khuyến học tỉnh, Tổ chức PN (Cộng hòa Pháp) đã chuyển trực tiếp kinh phí học bổng đào tạo cho 9 sinh viên Kon Tum đang theo học tại Trường Cao đẳng công nghệ thông tin Đà Nẵng 327,2 triệu đồng.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Khuyến học tỉnh

 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 5 cá nhân; trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh cho 5 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập suốt đời năm 2016.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác