Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổ chức chương trình "Chợ Nhân đạo" tại huyện Đăk Hà

26/05/2021 20:22

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2021 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ngày 26/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Chợ Nhân đạo” tại xã Ngọc Wang và xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà.
Chương trình Chợ Nhân đạo tại huyện Đăk Hà. Ảnh: TN

 

Với mục tiêu góp sức hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, tại "Chợ Nhân đạo năm 2021", Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 125 phiếu mua hàng miễn phí cho các đối tượng là người già neo đơn, hộ DTTS nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ngọc Wang và xã Ngọk Réo của huyện Đăk Hà.

Thông qua hình thức đổi phiếu mua hàng, người dân được cung ứng những mặt hàng thực phẩm thiết yếu, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như sữa, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường,… Tổng giá trị quà tặng tại Chợ Nhân đạo trên 50 triệu đồng, trích từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 1 suất quà cho cháu Vi Thị Hằng, là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk.

Mô hình “Chợ Nhân đạo” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố. Thông qua mô hình, kêu gọi sự sẻ chia của các tổ chức, nhà hảo tâm bằng hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu. Qua đó, giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế được hưởng lợi, cải thiện cuộc sống, nhất là trong thời điểm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 như hiện nay.

Trọng Nghĩa

 

Chuyên mục khác