Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

26/02/2019 13:36

Sáng 26/2, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND, phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố Kon Tum.

Theo báo cáo của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh, năm 2018, đơn vị triển khai công tác phối hợp với các sở, ngành kêu gọi, vận động tổng nguồn quỹ của hội (bằng tiền, hiện vật quy thành tiền) hơn 4,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, đã có 5.626 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và người nghèo được tặng quà, chăm sóc y tế, trợ giúp phương tiện đi lại, cải thiện sinh hoạt và cuộc sống.

Năm 2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp tục kêu gọi các nguồn từ thiện trong, ngoài tỉnh quan tâm chăm lo, trợ giúp các trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật; phấn đấu vận động quỹ hội 1,2 tỷ đồng; tham gia phối hợp với các sở, ngành tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý và giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật dành cho đối tượng trực thuộc; tổ chức giao lưu người khuyết tật tiêu biểu năm 2019.

Bên cạnh đó, Hội còn xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động góp ý, phản biện xã hội công tác ban hành các chính sách mới đối với người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do tỉnh, Trung ương hội tổ chức; phối hợp các sở, ngành tỉnh triển khai, giám sát có hiệu quả các chương trình, dự án trợ giúp liên quan.     

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã phối hợp tích cực, hiệu quả chăm lo, trợ giúp, cải thiện đời sống cho hàng ngàn trẻ em khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay, tỉnh còn khoảng 31 ngàn trẻ em và 6.200 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp. Do đó, năm 2019, đề nghị Hội nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi, vận động toàn xã hội quan tâm, ủng hộ nguồn quỹ; xây dựng kế hoạch trợ giúp phù hợp và bảo vệ quyền lợi cho các đối tượng...

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động trợ giúp trẻ em và người khuyết tật

 

Nhân dịp này, có 33 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trợ giúp người khuyết tật, trẻ em nghèo năm 2018, được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tặng bằng khen, giấy khen; 12 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được tri ân có đóng góp tích cực vào Quỹ “Vì trẻ em và người khuyết tật nghèo” năm 2018.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác