Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

30/12/2017 08:13

Ngày 29/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2017, Ban Thường vụ Hội đã chủ động triển khai các nhiệm vụ đề ra, đặc biệt tổ chức thành công chương trình vận động xây dựng quỹ hội, biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu và tri ân 10 đơn vị đã tham gia ủng hộ quỹ từ 5 năm trở lên. Hội đã vận động được 255 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền, vật chất trị giá thành tiền trên 3,038 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức trợ giúp, thăm, tặng quà 6.755 suất quà 6.755 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo ở các xã vùng khó khăn bằng tiền và hiện vật trị giá gần 3,084 tỷ đồng. 

Năm 2018, Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi; những mô hình, gương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; những tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ quỹ và có nhiều hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Đồng thời, tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ quỹ Hội và phấn đấu vận động được trên 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 4.500 lượt đối tượng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội trong năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ban Chấp hành cần tiếp tục tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức về mục đích và ý nghĩa của việc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, đồng thời phối hợp với các địa phương và các ban, ngành rà soát các đối tượng khuyết tật và trẻ mồ côi để có kế hoạch giúp đỡ tận tình, đúng đối tượng.

Đồng chí Trần Thị Nga trao Bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

 

Nhân dịp này, có 3 tập thể và 5 cá nhân được Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tặng Bằng khen, 7 tập thể được Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh năm 2017.

                                                          Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác