Hỗ trợ người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê qua địa bàn tỉnh

26/07/2021 06:10

Trong 2 ngày 24-25/7, hơn 400 người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, theo đường Hồ Chí Minh về địa bàn tỉnh và một số tỉnh miền Trung, miền Bắc bằng xe mô tô, qua chốt kiểm soát Sao Mai (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).
Lực lượng CSGT dẫn đường cho người dân đi qua địa bàn tỉnh. Ảnh: VP

 

Trong đó, đoàn đông nhất đến chốt Sao Mai vào lúc 17 giờ ngày 25/7, với 113 xe mô tô/210 người. Trong đó, theo thống kê của lực lượng trực chốt, nhiều nhất là về tỉnh Nghệ An, với 54 xe/107 người; tiếp theo là Thừa Thiên Huế 43 xe/77 người; Kon Tum 5 xe/10 người; còn lại là các tỉnh, thành Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Nam, Thái Nguyên.

Trước đó, theo báo cáo từ chốt Sao Mai, sáng 25/7, có 1 đoàn 34 xe/65 người qua chốt để về Thừa Thiên Huế (31 xe) và Nghệ An (3 xe). Ngày 24/7, có 2 đoàn  với tổng số 101 xe/187 người qua chốt về các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế.

Theo ông Phan Thanh Nam- Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Kon Tum, Trưởng ca trực tại chốt Sao Mai ngày 25/7, với lượng người đổ về đông, lực lượng trực chốt đã tăng cường các biện pháp phòng dịch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện các thủ tục theo quy định. Trong đó, đối với người có giấy test nhanh kháng nguyên, xét nghiệm âm tính còn hiệu lực được qua chốt; người không có các loại giấy trên thì phải lấy mẫu test nhanh; người về địa bàn tỉnh phải cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Thanh Mân- Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, bên cạnh việc tăng cường lực lượng, triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, chính quyền thành phố đã huy động các nguồn để hỗ trợ xăng xe, lương thực, nước uống cho người dân; chỉ đạo Công an thành phố tham gia dẫn đường cho đoàn xe của người dân về quê đi qua địa bàn an toàn.

Một số xe của người dân bị thủng được các chiến sĩ CSGT mang đi vá giúp để họ tiếp tục hành trình. Ảnh: VP

 

Để tạo điều kiện cho người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương trở về quê bằng xe máy địa qua địa bàn tỉnh Kon Tum, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, tránh ùn tắc giao thông và dẫn đường cho người dân đi qua địa bàn một cách an toàn.

 

Phát sữa, bánh, xăng hỗ trợ người dân. Ảnh: VP

 

Đặc biệt, trong ngày 25/7, có đến hàng trăm lượt người đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... về các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Nghệ An… đi qua địa bàn tỉnh ta đã được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh tổ chức đón tại Trạm Sao Mai. Tại đây, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã tiến hành phát hàng trăm lít xăng, sữa, nước lọc và bánh mì cho toàn bộ người đi qua địa bàn. Đồng thời, tổ chức lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông, tránh ùn tắc giao thông và dẫn đường cho người dân đi qua địa bàn một cách an toàn. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ về xăng, sữa, nước, bánh mì do thành phố Kon Tum và lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ cho người dân.

Trung tá Nguyễn Văn Cường- Đội tuần tra Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh cho biết, sau khi phát thực phẩm, nước uống, xăng xe, chúng tôi cử anh em dẫn đoàn, giám sát và trực tiếp đưa người dân từ chốt Sao Mai đi qua địa bàn tỉnh đến điểm cuối tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại đèo Lò Xo (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) rồi bàn giao cho lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh bạn tiếp tục hỗ trợ người dân đi qua địa bàn mình.

Hồng Lam - Văn Phương

Chuyên mục khác