Hiệp đồng tác chiến đánh địch đột nhập đường không

05/12/2018 13:29

Để không bị động, bất ngờ, lỡ thời cơ, kịp thời xử trí khi có tình huống địch đột nhập đường không, giữ vững vùng trời của Tổ quốc, ngày 5/12, các đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 10 tổ chức hiệp đồng tác chiến đánh địch đột nhập đường không.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng của các lực lượng phòng không trong khu vực, nhằm sẵn sàng xử trí chính xác, kịp thời, có hiệu quả các tình huống trên không, quản lý chặt chẽ vùng trời được giao.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt ý định hiệp đồng giữa các đơn vị

 

Tại buổi hiệp đồng các đơn vị đã thống nhất nội dung, phương pháp, hành động để phát hiện máy bay từ xa, khi có tình huống xảy ra thì sử dụng lực lượng và cách đánh phù hợp.

Trong đó, lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân của các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ, tổ chức hệ thống quan sát thông báo, báo động phòng không kịp thời cho các đơn vị hiệp đồng khi có tình huống địch đột nhập đường không... Khi máy bay địch đột nhập thì bắn cảnh cáo, kèm ép không được thì mới bắn tiêu diệt; sử dụng lực lượng súng máy phòng không, tổ bắn máy bay thấp đánh địch từ xa đến gần trên đường bay tới, bắn đón, bắn đuổi kiên quyết đánh tiêu diệt địch và bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác