Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng

23/07/2017 09:31

Ngày 22/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng lần thứ 3-2017 tại xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông. Tham gia Hành trình có trên 20 y bác sĩ và cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh.
Cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Tê Xăng

 

Đoàn hành trình đã tổ chức tư vấn sức khỏe, cách phòng chống các loại dịch bệnh thông thường thường xảy ra ở người và gia súc lúc giao mùa; hướng dẫn bà con ăn ở hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường nơi ở, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí trên 500 người dân; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho hơn 100 em thiếu nhi; tặng 34 suất quà (200.000 đồng /suất) cho 34 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công...

Khám bệnh cho bà con xã Tê Xăng

 

Đây là năm thứ 7 và lần thứ 3 trong năm nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng nhằm giúp người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao hiểu biết của mình về phương pháp phòng chống các loại dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác