Hân hoan trong ngày hội lớn

23/05/2021 19:10

Cờ đỏ sao vàng phấp phới. Từ nông thôn đến thành thị, ai nấy đều nô nức, háo hức đón “Ngày hội non sông” trong không khí phấn khởi, vui tươi. Mỗi cử tri chuẩn bị tâm thế đón ngày bầu cử với trách nhiệm, niềm tin lớn lao, gửi vào lá phiếu để bầu ra những người đại biểu dân cử có tầm, tâm và tài.

Cả tuần nay, ông A Thiệu – người uy tín ở làng Đăk Ri Dốp, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô để sẵn chiếc áo truyền thống của người Gia Rai, chuẩn bị chiếc quần tây lịch thiệp để mặc vào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Không chỉ chuẩn bị trang phục chỉn chu, mấy ngày qua, ông A Thiệu luôn dành thời gian nghe thời sự, tìm hiểu kỹ về tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Nghiêm túc theo dõi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, ông tự đánh giá về tầm nhìn, sự hiểu biết, khả năng thuyết phục cử tri của ứng viên. Cười phấn khởi, ông hớn hở bảo rằng, mỗi lá phiếu dù nhỏ nhưng chứa đựng giá trị, ý nghĩa vô cùng to lớn. Chính vì vậy, ông phải nắm đầy đủ thông tin để bầu chọn những đại biểu ưu tú, khẳng định tuyệt đối và tiếp nối liên tục quyền làm chủ của nhân dân đối với một đất nước độc lập, tự do, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Khu vực bỏ phiếu số 2, thôn Kon Rơ Bàng, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum. Ảnh: Thế Binh

 

Với sự quan tâm, chuẩn bị kỹ càng, tôi cảm nhận được niềm vui, niềm mong chờ ngày bầu cử của ông Thiệu cũng như người dân ở làng Đăk Ri Dốp. Thời gian đếm ngược, người dân lại càng nô nức, sẵn sàng chờ đón. Không hời hợt, tất cả quan tâm, theo dõi các hoạt động vận động bầu cử của các ứng viên, cùng chia sẻ về thể lệ, nguyên tắc, trình tự, cách thức bầu cử. Ai nấy đều bảo ban nhau phải sắp xếp công việc hợp lý, chuẩn bị trang phục, khẩu trang chỉnh tề để tham gia.

Không riêng làng Đăk Ri Dốp, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các cử tri đều hướng đến ngày hội của dân tộc với niềm hân hoan, mong đợi. Những buổi tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định về bầu cử đều được người dân hưởng ứng, nắm bắt. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thay vì tập trung, những người uy tín trong làng, trong xã đến từng nhà thực hiện công tác dân vận. Nhờ đó, người dân không bị các đối tượng xấu xuyên tạc, kích động.

Các tuyến đường rực rỡ cờ, hoa, pano, khẩu hiệu. Ảnh: VP-TB 

 

Từ trước ngày bầu cử, nhà nào cũng treo cờ Tổ quốc. Lưa thưa những hộ tận xóm núi, ven sông cũng rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng thắm sắc từ đường làng đến ngõ xóm. Tiếng xe loa lưu động tuyên truyền vào từng ngóc ngách càng khiến người dân hiểu rõ về ý nghĩa và quyền lợi của chính mình khi tham gia bầu cử. Cùng với tiếng loa lưu động rôm rả trên các tuyến đường, người dân trong những bộ trang phục chỉn chu lần lượt đến các điểm bầu cử. Họ hồ hởi thay hình đại diện trên những trang mạng xã hội với thông điệp chào mừng ngày bầu cử.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội lớn của dân tộc. Cùng với sự nô nức của người dân, tất cả các khâu, từ bước quán triệt, giáo dục tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền, công tác chuẩn bị đều đã được tiến hành chu đáo, thận trọng. Năm nay, cuộc bầu cử diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dẫu vậy, bằng những cách làm sáng tạo, các bộ phận tổ chức đã nhanh chóng có những giải pháp đảm bảo theo khuyến cáo của Bộ Y tế để việc bầu cử diễn ra đúng hình thức, thể lệ, đảm bảo an toàn cho cử tri.

Thành viên Tổ phụ trách bầu cử tại khu vực bỏ phiếu thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong hỗ trợ cử tri bị tai nạn giao thông, tai biến tham gia bầu cử qua hòm phiếu phụ. Ảnh: Đức Thành 

 

“Hôm nay đi bầu cử, bầu trời trong xanh hơn. Hôm nay đi bầu cử, màu cờ thắm tươi hơn. Hôm nay đi bầu cử trong niềm vui hân hoan. Hôm nay đi bầu cử trong niềm vui dâng tràn”. Lời bài hát “Ngày vui bầu cử” khiến lòng người rạo rực, hân hoan. Mỗi cử tri đều kỳ vọng thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần đem đến hạnh phúc, ấm no cho người dân, kỳ vọng các đại biểu dân cử sẽ luôn lắng nghe tiếng nói của dân, đủ năng lực thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, đưa đất nước ngày càng phát triển phồn thịnh.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác