Halloween ở phố núi Kon Tum

30/10/2016 14:29

3 năm trở lại đây, Hallowen đã “du nhập” vào phố núi Kon Tum và trở thành một sự kiện được giới trẻ nơi đây hào hứng đón đợi và tham gia nhiệt tình.

Những ngày này, các quán cà phê ở phố núi Kon Tum đã rộn ràng trang hoàng quán bằng những hình ảnh phù thủy, ma quỷ hay những hình ảnh vui nhộn với sân vườn bí ngô...

Chị Lê Oanh - Quản lý quán cà phê I Love Kon Tum trên đường Nguyễn Trãi cho biết, tổ chức các hoạt động trong dịp Halloween đã trở thành thông lệ của quán 4 năm trở lại đây. Riêng năm nay, khi bắt đầu vào giữa tháng 10, quán đã cùng lên ý tưởng và thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, khâu trang trí trong quán đã hoàn tất và sẵn sàng cho đêm hội hóa trang này.

Cũng như mọi năm, năm nay quán I Love Kon Tum đã thông báo rộng rãi việc tổ chức các hoạt động trong dịp lễ Halloween đến đông đảo các bạn trẻ. Ngoài việc trang trí các hình ảnh hoàn toàn mới so với những năm trước, quán còn bố trí không gian hợp lý và có hẳn 1 “ê kíp” để hóa trang cho bạn trẻ nào tham gia.

“Các bạn sẽ chuẩn bị trang phục rồi đến đây, bạn nào muốn hóa trang, chúng tôi sẽ đáp ứng theo yêu cầu. Chúng tôi cũng chuẩn bị hẳn một “sàn catwalt” cho các bạn trình diễn và nêu ý tưởng nhân vật của mình hóa trang” – chị Oanh cho biết.

Các bạn trẻ hóa trang thành những nhân vật mình thích. Ảnh: Bình An

 

Để thu hút các bạn trẻ cũng như để các hoạt động hóa trang hào hứng hơn, quán đã chuẩn bị các phần quà hấp dẫn (dưới 1 triệu đồng) để trao cho các bạn hóa trang thành nhân vật đẹp nhất, thu hút nhất. Đồng thời, để khác biệt hơn so với năm ngoái, quán đã mời thêm ca sĩ để giao lưu cùng với các bạn trẻ.

“Chúng tôi dự định sẽ tổ chức trong vòng 2 đêm 29 và 30. Đến thời điểm này, trong đêm 29 đã có gần 200 khách đặt kín bàn. Trong đêm 30, khách vẫn tiếp tục đặt” – chị Oanh cho hay.

Bắt kịp với trào lưu của giới trẻ, 3 năm nay, kể từ khi mở, quán Passon trên đường Nguyễn Huệ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị trong dịp Halloween.

Chủ quán Nguyễn Huỳnh Huy Vũ cho biết, năm 2013, trên địa bàn thành phố, hầu như không có cửa hàng nào bán các dụng cụ để trang trí cho ngày lễ này. Khi ấy, anh phải gởi mua các mặt hàng trang trí từ Thành phố Hồ Chí Minh để về trang hoàng cho quán.

“Năm nay, Halloween đã phổ biến hơn nên các tiệm sách, các cửa hàng áo cưới… đều có bán các mặt hàng trang trí, rất tiện để mua” – anh Vũ cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, quán Passon đã trang trí quán rất ấn tượng. Quán cũng đã thuê một “ê kip” trong Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức ảo thuật, đánh nhạc sống để phục vụ khách đến quán trong dịp lễ này. Cùng với đó, quán cũng tổ chức cho các nhân viên hóa trang, tham gia “hù” khách trong quán để tăng thêm phần hấp dẫn.

Theo lời anh Vũ, năm nào cũng vậy, trong dịp Haloweeen, không chỉ có các bạn trẻ mà những người trung niên, nhiều gia đình cũng đến tham gia các hoạt động trong lễ hội. Những năm trước quán chỉ tổ chức trong vòng 2 đêm nhưng vì lượng khách rất đông nên năm nay tổ chức trong 3 đêm: 29, 30, 31.

“Quán có 30 bàn, trong 3 đêm, khách đều đặt kín hết chỗ rồi. Khách đi theo gia đình đặt bàn rất đông, chiếm 1/3 lượng khách” – anh Vũ chia sẻ.

Mới mở trong năm nay nhưng quán cà phê Max ở đường Lê Hồng Phong cũng đã nắm bắt được xu thế và tổ chức trang trí hàng quán bằng các hình thù thú vị trong dịp lễ Halloween này. Dù không tổ chức các hoạt động hóa trang nhưng quán cũng chú trọng vào khâu hình ảnh, tạo không gian cho các bạn trẻ đến cà phê, thư giãn, chụp hình.

Đặc biệt, ngoài các hàng quán cà phê, các quán nhậu hay trung tâm ngoại ngữ Galaxy cũng trang trí hình ảnh hấp dẫn, rộn ràng trong ngày lễ Halloween.

Bên cạnh sự rộn ràng từ các hàng, quán cà phê thì các bạn trẻ cũng hứng khởi và chộn rộn không kém. Dù đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng mấy năm trở lại đây, cứ đến dịp Halloween, bạn Phong Lê đều trở về để tham gia lễ hội hóa trang ở các quán cà phê trong thành phố Kon Tum. Năm nay cũng vậy, từ một tuần nay, bạn đã chộn rộn chuẩn bị trang phục, các phụ kiện cần thiết để hóa trang đặc sắc nhất.

“Mình sẽ hóa trang thành Maleficen trong bộ phim Tiên Hắc Ám nổi tiếng. Mình bỏ ra gần 500 ngàn để đặt may một cái váy, chuẩn bị sừng và các phụ kiện. Mình sẽ tự hóa trang ở nhà cho thật giống, hi vọng sẽ giành giải nhất ở các quán” – Phong Lê chia sẻ.

Năm nay, bạn Nguyễn Hữu Việt ở thành phố Kon Tum cũng đã lên kế hoạch hóa trang mình thành quỷ đỏ. Bạn bảo rằng, đây là một nhân vật trong một bộ phim đang “nổi”, vì thích nên bạn sẽ hóa trang thật giống. Nói về Halloween, bạn chia sẻ, với bạn, nó là một bữa tiệc hóa trang quái đản với hội bạn bè. Tham gia vào lễ hội này, các bạn thoải mái biến hóa nhau thành những ác quỷ thú vị, cùng thư giãn sau 1 tuần làm việc.

Hay như bạn Trần Quân, dù nhà ở Ngọc Hồi nhưng từ ngày 29 bạn đã đón xe về thành phố để cùng với nhóm bạn tham gia Halloween. Bạn cho biết, dù không tham gia hóa trang nhưng với tâm lý “ham vui” nên bạn muốn về để “quẩy” cùng âm nhạc với bạn bè.

Dẫu biết Halloween là sân chơi mới lạ, tuy nhiên, đây là một lễ hội được du nhập từ một nền văn hóa khác nên các bạn trẻ cần cân nhắc kỹ khi tham gia, tránh việc tiếp xúc với những hình ảnh ma quái, bạo lực, tạo thành thói quen xấu, dễ làm theo.

Bình An

Chuyên mục khác