Hai anh em sinh đôi cùng xung phong nhập ngũ

12/02/2020 13:01

Trong Lễ giao, nhận quân tại huyện Đăk Hà, tôi được nghe kể về câu chuyện hai anh em sinh đôi vừa học xong lớp 12 đã cùng viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ năm 2020. Đó là U Hải và U Hai, dân tộc Xơ Đăng ở thôn 4, xã Đăk Ui.

Khi được hỏi về việc viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ, U Hải tâm sự, đây là ước nguyện được em ấp ủ từ lâu. Theo suy nghĩ của em, đứng trong quân ngũ là để được cống hiến và chính từ sự rèn luyện trong môi trường tập thể có kỷ luật ấy sẽ giúp bản thân cứng cỏi hơn trong cuộc sống sau này.

Còn U Hai bộc bạch, những năm qua, thấy trên ti vi hình ảnh các anh bộ đội quên mình vượt dòng nước lũ ứng cứu nhân dân, hay hình ảnh bộ đội về thôn giúp đỡ nhân dân, trong đó có gia đình em đã khiến U Hai quý mến và mong ước trở thành bộ đội.

Điều đặc biệt là hai anh em không đăng ký vào chung một đơn vị. U Hải đăng ký vào Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh còn U Hai thì đăng ký nhập ngũ vào Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh. Khi được hỏi lý do, U Hai cho biết, hai anh em muốn thử sức mình ở môi trường khác nhau và thi đua xem ai rèn luyện giỏi hơn. “Chúng em sẽ cố gắng viết thư động viên cho nhau thường xuyên và hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao” - U Hải nói.

Ông Nguyễn Văn Đông, bố nuôi của hai anh em U Hải và U Hai tâm sự: Quãng thời gian hai cháu đi bộ đội, gia đình cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Song, vì đó là nguyện vọng của hai cháu nên gia đình cũng động viên, nhắc nhở các cháu phải cố gắng thực hiện nhiệm vụ.

Hai anh em sinh đôi U Hải (anh trai, bên trái) và U Hai cùng xung phong nhập ngũ. Ảnh: TK

 

Để có được những tấm gương xung phong đi bộ đội như hai anh em U Hải và U Hai, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà đã có những việc làm thiết thực như tổ chức gặp mặt, tặng quà cho những thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ; tổ chức những buổi gặp gỡ giữa những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường để các em cùng tâm sự, trao đổi những kinh nghiệm sống, học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội; qua đây, giúp những tân binh có thêm kiến thức, hành trang và sự tự tin khi bước vào con đường quân ngũ.

Trung Kiên

 

Chuyên mục khác