Góp yêu thương

25/07/2023 06:18

Vừa qua, tại nhà rông thôn Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung (thành phố Kon Tum), nhiều hộ nghèo, người khuyết tật của thôn Plei Đôn và thôn Plei Tơ Nghia được “ấm lòng” bởi món quà âm nhạc đặc sắc, những suất quà đầy ý nghĩa từ đêm nhạc từ thiện “Góp yêu thương”. Chương trình đã thành công ngoài sự mong đợi và để lại trong lòng những người tham dự những cảm xúc tốt đẹp về tình thương yêu, sự sẻ chia trong cộng đồng như đúng với cái tên gọi giản dị của đêm nhạc từ thiện- “góp yêu thương”.

Dưới sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, UBND phường Quang Trung, chương trình lần này do Chi đoàn cơ sở Báo Kon Tum phối hợp với Câu lạc bộ I Love Kon Tum tổ chức. Chương trình có sự đồng hành, tài trợ của Công ty sản xuất âm nhạc 3K Media Productions; sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh như Siu Black, Dương Bảo Quang, Thái Học, Đặng Tú, Y Nhíp, Yến Nhi, Kevin Toàn, Vivian Nguyễn, MC Đình Trọng, MC Lê Oanh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 200 triệu đồng.

Đúng 4 giờ chiều, dưới mái nhà rông làng Plei Tơ Nghia, không gian như bừng sáng, rộn ràng hơn mọi ngày, bởi sắc màu sân khấu lung linh cùng những giai điệu sôi động, nhộp nhịp người đến dự đêm nhạc từ thiện.

Mở màn chương trình là những tiết mục âm nhạc đặc sắc với những bài hát “hit” đang được giới trẻ ưa chuộng, những bài dân ca tình yêu ngọt ngào, đặc biệt là các ca khúc về vùng đất Tây Nguyên như Ngọn lửa cao nguyên, Ly cà phê Ban Mê, Đôi mắt Plei Ku, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột đã làm bà con dân làng đến dự đêm nhạc thêm háo hức, lâng lâng cùng những cung bậc cảm xúc của “bữa tiệc” âm thanh, giai điệu và lời ca ngân vang.

Các đơn vị, mạnh thường quân trao quà cho bà con tại đêm nhạc. Ảnh: ĐỨC THÀNH

 

Chương trình lần này càng đặc biệt hơn với sự xuất hiện của ca sĩ Siu Black với giọng ca đầy nội lực, cùng những câu chuyện sẻ chia về mảnh đất và con người Kon Tum đã làm cho không khí đêm nhạc thêm “bay bổng, thăng hoa” với giai điệu và cảm xúc, dân làng thêm phần xúc động. Bên cạnh đó, có sự góp mặt của ca sĩ khách mời Kevin Toàn - Giám đốc Công ty 3K Media Productions, nhà tài trợ chính của chương trình.

Lần đầu tiên đến mảnh đất Kon Tum biểu diễn và làm thiện nguyện, anh Kevin Toàn có những chia sẻ đầy cảm xúc: “Tôi biết đến Kon Tum qua những người bạn của mình giới thiệu và quyết định thực hiện chương trình tại đây. Để có một chương trình ý nghĩa, chúng tôi đã lên kế hoạch, khảo sát địa điểm và xin phép chính quyền địa phương trong công tác tổ chức, hỗ trợ để chương trình diễn ra thuận lợi, thành công. Qua một chặng đường dài từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Kon Tum, nhưng khi đặt chân đến đây, nhìn thấy bà con dân làng rất vui vẻ, tình cảm thì bao nhiêu mệt mỏi trong chúng tôi như tan biến. Thời gian tới, chúng tôi dự định thực hiện nhiều dự án âm nhạc ở Kon Tum và sẽ nghiên cứu, khảo sát để có thêm những chương trình ý nghĩa để hỗ trợ bà con”.

Sau chương trình âm nhạc hấp dẫn, 300 hộ nghèo, người khuyết tật của  thôn Plei Đôn (30 hộ) và thôn Plei Tơ Nghia (270 hộ) được các đơn vị, mạnh thường quân trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng (mỗi suất quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm). Nhận các suất quà từ tay nhà tài trợ, bà con rất vui và có những chia sẻ đầy cảm xúc.

Bà con vui mừng vì được tham gia một chương trình rất hay và ý nghĩa. Ảnh: ĐỨC THÀNH

 

Bà Y Yeh (62 tuổi, thôn Plei Tơ Nghia) chia sẻ: “Bà con chúng tôi rất yêu âm nhạc, đặc biệt là sau những giờ lao động mệt mỏi, chúng tôi thường hay tụ tập trò chuyện, hát hò bên hiên nhà, dưới mái nhà rông của làng. Vì vậy, hôm nay được nghe các ca sĩ nổi tiếng hát cho chúng tôi nghe, còn được tặng quà thì ai nấy đều vui vẻ và hào hứng lắm”.

Anh Trần Văn Cao Sang- Chủ nhiệm Câu lạc bộ I Love Kon Tum chia sẻ: “Chúng tôi kết nối các mạnh thường quân, ca sĩ để tổ chức đêm nhạc ý nghĩa, là dịp để mọi người được gần nhau hơn và chia sẻ tình yêu thương. Qua đó, tạo sự lan tỏa, có thêm nhiều tấm lòng nhân ái, sẻ chia với bà con. Với sự thành công của chương trình lần này, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối, phối hợp để tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

Phát biểu tại đêm nhạc, anh Nguyễn Bảo Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận: “Đêm nhạc đã thể hiện nhiều giá trị nhân văn và tinh thần tương thân tương ái, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, nhất là đối với thế hệ trẻ. Chúng tôi hy vọng các tổ chức cơ sở đoàn, câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện tiếp tục phát huy sức trẻ, làm cầu nối với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để có nhiều chương trình hỗ trợ bà con nghèo, khó khăn trên địa bàn. Qua đó, lan tỏa yêu thương, những giá trị tốt đẹp, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội”.  

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác