Góp Tết cho người dân biên giới

12/01/2023 13:05

Đoàn xe tiến về hai xã biên giới Rờ Kơi và Mô Rai (huyện Sa Thầy). Trên chuyến xe, ai nấy đều háo hức bởi biết rằng, người dân ở các xã biên giới cũng đang chờ đợi để đón nhận tình cảm, sự sẻ chia của đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum, Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ngô Văn Luận- Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn công tác chia sẻ, qua sự kết nối của Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum, đoàn mong muốn mang đến những phần quà hỗ trợ thiết thực, góp một phần vào công tác an sinh xã hội cũng như chia sẻ khó khăn của người dân và cán bộ, chiến sĩ tại vùng biên giới. Bằng sự sẻ chia, ai nấy đều mong muốn người dân đón một cái Tết ấm tình.

Theo đó, Đoàn công tác đã trao 30 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm); trao vở viết và dụng cụ học tập cho học sinh; trao hỗ trợ xây nhà cho một số hộ gia đình với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng.

Trao tặng nhà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy). Ảnh: HT

 

“Nhận được thông tin trong dịp này, gia đình mình sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà, mình vui lắm” - anh A Dét ở làng Đăk Đe, xã Rờ Kơi không giấu được niềm vui mừng chia sẻ. Gia đình anh mới tách hộ, kinh tế lại chỉ nhờ vào vài trăm cây cà phê và 6-7 sào mì nên đời sống còn khá chật vật. Bởi thế, cả gia đình mong ước có được một ngôi nhà kiên cố.

Và điều ước của anh sắp thành hiện thực. Được chính quyền địa phương quan tâm, thấu hiểu cho những khó khăn nên gia đình anh là 1 trong 2 hộ dân ở xã được xét để hỗ trợ nhà trong dịp này. “Hai vợ chồng mình không trông chờ, ỷ lại, mà sẽ cố gắng làm ăn, tích lũy để sang năm có tiền đối ứng, xây dựng một căn nhà kiên cố”- anh A Dét thật thà.

Anh A Dét còn bày tỏ niềm vui khi những ngày Tết đến cận kề, gia đình anh đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo. Anh nói rằng, được sự hỗ trợ của các cấp, chính quyền, gia đình anh sẽ có một cái Tết ấm áp.

Như mọi người, ông A Ghinh- người có công với cách mạng ở làng Rờ Kơi, xã Rờ Kơi cũng có mặt từ rất sớm. Đây không phải là lần đầu tiên gia đình ông A Ghinh được trao những phần quà ý nghĩa trong dịp Tết, nhưng lần nào, với ông cũng thật nhiều cảm xúc. Ông nói rằng, ông vui vì cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền đến với người dân vùng biên, đặc biệt là những người có công với cách mạng.

Người dân phấn khởi nhận các phần quà hỗ trợ. Ảnh: HT 

 

“Cán bộ xã, huyện, Bộ đội Biên phòng thường xuyên ghé đến, nắm bắt đời sống của bà con và có những hoạt động phù hợp giúp người dân nơi đây vượt khó. Nhờ đó, đời sống của bà con từng bước thay đổi. Là một thành viên trong cộng đồng làng, xã, tôi thật sự rất vui mừng”- ông Ghinh chia sẻ.

Tất cả người dân, ai nấy đều trân trọng những hoạt động được tổ chức tại chương trình. Đặc biệt, là việc được nhận 1.500 lá cờ Tổ quốc. Ông Ghinh xúc động chia sẻ suy nghĩ: Những lá cờ Tổ quốc sẽ thắm đỏ vùng biên. Trên dải biên cương, bản thân ông cũng như những người dân sẽ cùng cố gắng chung sức bảo vệ từng đường biên, cột mốc.

Chuyến hành trình càng thêm ý nghĩa khi cả đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Điểm cao 1015. Thông đã phủ màu xanh, công trình thắp sáng tại Điểm cao 1015 cũng hoàn thành. Thành kính dâng hương tưởng niệm, ông Trần Lệnh Tuyến – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Rờ Kơi xúc động nói rằng, với 10 trụ điện bằng pin năng lượng mặt trời, Điểm cao 1015 sẽ được thắp sáng. Đặc biệt, ở điểm cao đầy nắng và gió, việc thay cờ Tổ quốc phải diễn ra hằng tuần, do đó, việc được nhận cờ Tổ quốc thật sự rất ý nghĩa.

“Mỗi người dân vùng biên luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ và trân quý đạo lý Uống nước nhớ nguồn. Tết này, Điểm cao được thắp sáng, nhà nhà được quan tâm, chia sẻ, với chính quyền địa phương và tất cả người dân vùng biên giới, đó là niềm vui lớn nhất”- ông Tuyến bày tỏ.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác