Giữ vững niềm tin chiến thắng

06/08/2021 06:04

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần phải thật sự tỉnh táo, giữ vững niềm tin vào Đảng và Nhà nước, thống nhất từ ý chí, quyết tâm đến hành động.

Theo thống kê từ Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an), chỉ riêng trong hơn nửa đầu tháng 7/2021, trên các báo, đài nước ngoài đã có hàng trăm bài viết có nội dung chủ yếu xuyên tạc về công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, nhằm mục đích kích động, gây chia rẽ giữa người dân và chính quyền.

Trên một số trang mạng xã hội của các tổ chức phản động như Việt Tân, Nhật ký yêu nước… cũng rất “tích cực” đăng tải những bài viết, thông tin sai sự thật, hòng gây hoang mang dư luận trong nước.

Điều này không có gì là lạ lẫm, bởi chưa bao giờ các thế lực, phần tử phản động thôi lợi dụng truyền thông, mạng xã hội để điên cuồng kích động hòng phá hoại thành quả cách mạng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhưng dù có điên cuồng chống phá đến mấy, tuyên truyền sai lệch, “bôi đen” đến mấy, vẫn không thể phủ nhận được một thực tế là: Cuộc chiến với Covid-19 của chúng ta đã và đang tiếp tục đạt được những kết quả đáng tự hào, được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Vẫn không thể làm sai lệch đi sự thật rằng: Đảng và Nhà nước ta luôn đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe của nhân dân lên hàng đầu và làm tất cả để thực hiện mục tiêu ấy.

Càng không thể làm vơi bớt niềm tin chiến thắng mãnh liệt trong trái tim của hàng triệu người con đất Việt đang chiến đấu trên tuyến đầu.

Người dân vào địa bàn tỉnh khai báo y tế tại chốt kiểm dịch Sao Mai (thành phố Kon Tum). Ảnh: Hoàng Thanh

 

Bởi họ đang chiến đấu với tinh thần Việt Nam. Và phía sau họ là hậu phương rộng lớn, vững chãi của cả một dân tộc.

Thật xúc động, khi mỗi ngày có thêm nhiều y bác sĩ của các tỉnh, thành trong cả nước sẵn sàng chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam chống dịch với nhiệt huyết và quyết tâm “chưa hết dịch chưa về”.

Thật xúc động khi hàng ngày nhìn thấy hình ảnh những đoàn xe từ thiện, những chuyến tàu chở hàng từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tiếp tế lương thực cho miền Nam gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội. Khoảng cách về địa lý, vùng miền không còn xa xôi, cách trở mà trở nên gần gũi trong gang tấc như máu và thịt hòa quyện với nhau.

Và trong vô vàn câu chuyện xúc động về tình người trong dịch, vẫn luôn sáng ngời hình ảnh cụ bà Nguyễn Thị Lan (90 tuổi) ở xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh lưng còng nhưng vẫn mang 2 bao đậu phộng đến UBND xã để đóng góp hỗ trợ cho Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào miền Nam với lời nhắn gửi: "Cho cụ góp một ít. Những lúc mình hoạn nạn do thiên tai, bão lụt, đồng bào miền Nam luôn tận tình giúp đỡ. Nay bà con trong đó gặp khó khăn do dịch bệnh, mình phải có bổn phận chia sẻ, mỗi người một ít, tùy theo khả năng của từng gia đình. Đó là cái nghĩa đồng bào, các chú, các o không  được từ chối". 

Mỗi buổi sáng thức dậy, thật vui khi trên các nhóm facebook, zalo nhiều bạn cho hay đã nhận được quà của các tổ chức đoàn thể, nhóm bạn, hội đồng hương gửi đến tận nơi, kèm theo là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. “Tình cảm nồng ấm ấy chính là nguồn động viên to lớn, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp”- không ít bạn viết.

Ở những vùng tâm dịch, nhiều bạn trẻ còn lập ra cả nhóm "đi chợ online" để giúp người dân mua sắm tại nhà rất hữu ích và vô cùng ý nghĩa hay chương trình "ATM oxy" của các bạn trẻ Thành phố Hồ  Chí Minh để giúp thay bình oxy cho những người đang bị bệnh nặng cần oxy để thở…

Thật ấm áp khi trên các trang mạng, nhiều người đã đồng loạt thay ảnh đại diện với khung hình "Chung tay phòng, chống Covid-19", "Việt Nam cố lên, chung sức chống dịch Covid-19", "Dân tộc đồng lòng - Quyết tâm chống dịch", "Thành phố Hồ Chí Minh mạnh mẽ, sớm khỏe nhé"…, như lời nhắc nhở, động viên nhau đồng lòng chống dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người vào tỉnh tại Chốt kiểm dịch Sao Mai. Ảnh: Hoàng Thanh

 

Giữa bộn bề khó khăn trong đại dịch, Đảng, Nhà nước ta đã kịp thời ban hành những chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân. Đó là chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đó là chính sách giảm tiền điện, giảm giá điện, giảm giá tiền sử dụng nước sinh hoạt, giảm giá cước viễn thông cho người dân…

Tinh thần Việt Nam chính là sức mạnh vô cùng to lớn, được hình thành và gìn giữ bởi sức mạnh cả dân tộc. Trong muôn vàn khó khăn, mỗi người trong chúng ta hãy chung tay bồi đắp cho tinh thần Việt Nam ấy thêm lớn mạnh bằng những gì mình có thể làm.

Ai nên ở nhà thì cứ ở nhà, đừng đi ra ngoài. Ai phải cách ly thì ý thức cách ly, đừng tìm cách trốn tránh hoặc chống đối. Ai đi đâu về, hãy trung thực khai báo y tế, đừng né tránh, vì chỉ một người như vậy, mọi công sức có nguy cơ “đổ sông đổ biển”.

Đó chính là đã góp sức chống dịch.

Mỗi sáng mai thức dậy hay những lúc rảnh rỗi lướt facebook, zalo, hãy đọc và lan tỏa những chính sách ích nước lợi dân của Đảng, Nhà nước, những việc ý nghĩa và thiết thực nhất của mỗi người đang làm, hơn là đi tin vào những lời bịa đặt vô căn cứ. Ai phát hiện ra những chỗ chưa tốt trong việc xây dựng chủ trương hoặc thi hành chính sách thì chân thành nêu sáng kiến của mình đúng việc, đúng chỗ.

Đừng loan những tin chưa được kiểm chứng mà hãy truyền đi những thông tin chính thức, giúp giữ gìn sự bình yên về sức khỏe và tinh thần cho mọi người. Tỉnh táo, trách nhiệm khi tiếp nhận, chia sẻ các nguồn thông tin là điều quan trọng nhất mà mỗi người Việt Nam cần làm hiện nay.

Đó chính là đã góp sức chống dịch.

Hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa”. Từ đó thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chiến thắng sẽ đến, khi chúng ta luôn giữ vững niềm tin chiến thắng trong trái tim mình!         

Sông Côn

Chuyên mục khác