Giỏi việc nước, đảm việc nhà

08/03/2023 06:29

Nhiều năm nay, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được triển khai sâu rộng trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ở các cấp công đoàn. Qua đó, giúp nữ CNVCLĐ trưởng thành về nhiều mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Với các nội dung phong phú, như: Thi đua lao động và công tác giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; tích cực tham gia các hoạt động xã hội quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng..., phong trào được cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở, của ngành, đơn vị, giúp nữ công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Chị Rơ Châm Liên - Phó trưởng Ban nữ công, LĐLĐ tỉnh cho biết, đến nay, gần 15.000 chị (chiếm 93% nữ công nhân, viên chức, lao động) đã đăng ký thực hiện các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Qua đó, có nhiều tập thể, cá nhân để lại những kết quả ấn tượng.

Phụ nữ Báo Kon Tum hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" do Công đoàn Viên chức phát động. Ảnh: Nguyễn Ban

 

Điển hình như công đoàn cơ sở Trường Mầm non Thực hành sư phạm Kon Tum, tất cả đoàn viên công đoàn đều hưởng ứng tích cực và đạt kết quả “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và gia đình nhà giáo văn hóa.

Để đạt được kết quả đó, trong công việc, mỗi đoàn viên nữ luôn trau dồi, rèn luyện đạo đức nhà giáo, tự học, tự rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy. Ở trường, mỗi nữ đoàn viên là một cô giáo tốt, khi ở nhà, các chị luôn nỗ lực làm tốt vai trò, trách nhiệm của một người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang trong chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” lan tỏa sâu rộng, và mỗi đoàn viên, CNVCLĐ nữ đều nỗ lực hoàn thiện bản thân để hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ được giao.

Điển hình như chị Phan Thị Yến – Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum. Là chuyên viên Phòng Tài chính – Kế toán, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, chị luôn nỗ lực trong công tác chuyên môn và luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào. Gương mẫu đi đầu, chị vận động chị em trong công đoàn tham gia tích cực phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Ngoài ra, chị thường xuyên đề xuất những chế độ, chính sách phù hợp và có lợi đối với nữ đoàn viên, CNVCLĐ để đưa vào thỏa ước lao động. “Tôi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống, điều kiện sinh hoạt của lao động nữ để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời” – chị Yến chia sẻ.

Các chị em luôn nỗ lực phấn đấu giỏi việc nước, đảm việc nhà. Ảnh: H.T

 

Trở về nhà sau thời gian làm việc, chị Yến sắp xếp công việc khoa học, chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng cho cả gia đình. Chị trở thành người bạn của các con, luôn quan tâm, chia sẻ, nuôi dạy các con chăm ngoan; trở thành người đồng hành, giữ lửa trong quá trình xây dựng tổ ấm gia đình.

Hay như chị Bùi Thị Lệ Hoa (làm việc tại Cục Thuế tỉnh) là tấm gương sáng trong việc hưởng ứng phong trào. Chị luôn nỗ lực trong công việc, 10 năm liền (2011-2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, chị Hoa có nhiều đề tài, sáng kiến tiêu biểu để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trên địa bàn. Ngoài công việc chuyên môn, chị luôn tích cực tham gia các phong trào do các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội phát động. Với những nỗ lực và cố gắng, chị được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc khác nhau, song, mỗi nữ CNVCLĐ ở các cấp công đoàn đều phấn đấu, nỗ lực hoàn thiện bản thân. “Thông qua phong trào, nữ CNVCLĐ đã trưởng thành về nhiều mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, chăm lo cuộc sống gia đình tốt hơn. Cùng với đó, mỗi chị cũng nâng cao trách nhiệm, vai trò đối với hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” – chị Rơ Châm Liên đánh giá.  

Hoài Tiến

Chuyên mục khác