Giáo dân Đăk Glei sống tốt đời, đẹp đạo

25/12/2017 07:09

​Sống phúc âm trong lòng dân tộc, những năm qua, bà con Công giáo, Tin lành ở huyện Đăk Glei đã tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển…

Ngày 22/12, đến thăm một số khu dân cư trên địa bàn huyện Đăk Glei, chúng tôi nhận thấy bà con đang tất bật với công việc trang trí đèn hoa, cắt chữ, dọn dẹp vệ sinh các nhà thờ, nhà nguyện, đường làng ngõ xóm đón chào Giáng sinh.

Trò chuyện với chúng tôi, anh A Nhơn – Thôn trưởng Đăk Trấp (xã Đăk Pék) phấn khởi: Giáo dân trong thôn luôn đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế nên đời sống của bà con được cải thiện hơn trước rất nhiều. Đường làng ngõ xóm được bê tông hóa 100%. Thôn có 128 hộ, 464 nhân khẩu (100% theo đạo Tin lành), hiện chỉ còn 27 hộ nghèo, các hộ còn lại đều có mức sống từ trung bình trở lên.

Tại xóm đạo Tin lành Đăk Ven (xã Đăk Pék), các con đường trong nội thôn cũng đã được bà con góp tiền, góp công xây dựng nên. Ông A Ngan - một giáo dân cho biết: Bà con luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt lời răn dạy của Chúa “yêu nước, thương dân”, đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Mục sư A Miêu – Hội trưởng Chi hội Tin lành thôn Đăk Ven chia sẻ: Thôn có 550 giáo dân và hầu hết đều theo lời răn dạy của Đức Chúa trời, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, luôn đồng hành cùng cấp ủy và chính quyền trong sự nghiệp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

“Phần lớn bà con giáo dân trên địa bàn xã đều có ý thức, trách nhiệm trong việc chăm lo đời sống kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái nên người, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…” – bà Cao Thị Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Đăk Pék thông tin thêm.

Rời xã Đăk Pék, chúng tôi về thăm xóm đạo Đăk Wất (xã Đăk Kroong). Thôn Đăk Wất có 360 hộ, hơn 1.000 dân, có 2 điểm sinh hoạt tôn giáo. Anh A Nuông – một giáo dân Tin lành đang tất bật cùng một số người trong thôn trang trí cây thông, đèn, hoa, cắt chữ. Hỏi chuyện về đời sống của bà con giáo dân, anh vui mừng cho hay: Năm nay bà con làm nông nghiệp được mùa, nông sản thu được nhiều hơn nên phần lớn các gia đình trong thôn tổ chức đón Giáng sinh lớn hơn các năm trước.

Tiếp lời A Nuông, Mục sư A Thông cũng bày tỏ niềm vui và cho rằng đất nước đang ngày càng đổi mới, đời sống của bà con giáo dân ngày càng tốt hơn nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Năm 2017, nhiều chỉ tiêu kinh tế -xã hội của nước ta cũng như của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; đặc biệt là trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo thực hiện đã tạo được lòng tin tưởng của bà con giáo dân nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung đối với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Bà con Công giáo giáo xứ Đăk Giấc trang trí hang đá chuẩn bị cho lễ Giáng sinh

 

Mùa Giáng sinh năm nay cũng đã đem đến niềm vui khôn tả cho trên 5.300 giáo dân Công giáo hiện đang sinh sống trên địa bàn các xã Đăk Môn, Đăk Long (huyện Đăk Glei) và Đăk Ang (huyện Ngọc Hồi). Niềm vui được nhân lên khi Nhà thờ Đăk Giấc (xã Đăk Môn) được xây dựng và đưa vào sử dụng hồi tháng 7 vừa qua với một khuôn viên rộng rãi, Thánh đường rộng lớn, đủ cho giáo dân hành lễ và tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo thường niên. “Nhà thờ được xây dựng to đẹp, giáo dân vui mừng lắm” - chị Y Linh (thôn Đăk Giấc, xã Đăk Môn) vui mừng cho hay.

Không những chị Linh, niềm vui ấy cũng lan tỏa tới chị Y Hoa (một giáo dân Công giáo ở thôn Đăk Plái, xã Đăk Ang) và nhiều giáo dân khác khi chúng tôi hỏi chuyện đạo, chuyện đời. Chị Hoa phấn khởi cho biết: Dù nơi sinh sống tới nhà thờ một quãng đường khá xa nhưng tôi và nhiều giáo dân khác rất vui mừng và cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm tạo điều kiện cấp đất để xây dựng cơ sở tôn giáo này.

Chia sẻ cùng niềm vui với bà con giáo dân, Linh mục Lê Bảo Văn cho hay: Mỗi khi giáo dân đi lễ, ngoài việc rao giảng đạo lý, Cha xứ thường xuyên răn dạy bà con phải chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; có tinh thần kính Chúa, yêu nước, đoàn kết, tương thân, tương ái; cố gắng làm những điều hay, lẽ phải, sống tốt đời, đẹp đạo và sống phúc âm trong lòng dân tộc…

Quang Định 

Chuyên mục khác