Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên

15/11/2018 14:25

Sáng 15/11, tại thành phố Kon Tum, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên năm 2018.

Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; và cán bộ, công chức Tỉnh đoàn các tỉnh Tây Nguyên.

Quang cảnh hội nghị

 

Thực hiện chủ đề công tác năm 2018 “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, bám sát chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên năm 2018 có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức, tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, đem lại hiệu quả thiết thực.

Cụ thể, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong Cụm tập trung triển khai có hiệu quả. Việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể, đi vào chiều sâu đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên.

Công tác xây dựng Đoàn đạt được kết quả tích cực, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở đoàn được nâng lên. Việc xem xét và kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, với cách làm sáng tạo, thiết thực, hướng về cơ sở, có tính lan tỏa rộng, hiệu ứng xã hội tích cực và có sự chủ động tiếp cận định hướng mới của nhiệm kỳ, bám sát nhu cầu thanh niên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục, thiếu niên nhi đồng được duy trì tốt với nhiều mô hình, cách làm mới…

 Hội nghị cũng nêu ra một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên ở một số đơn vị triển khai chưa đều; công tác phối hợp tư vấn hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên của các cấp bộ Đoàn còn hạn chế, chưa sát với nhu cầu xã hội; công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên còn gặp nhiều khó khăn; việc triển khai phong trào “Sáng tạo Khởi nghiệp” trong đoàn viên thanh niên chưa được rộng rãi, chưa gắn với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp còn ít; các mô hình, điển hình của thanh niên ở các lĩnh vực chưa nhiều, chưa kịp thời nhân rộng…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương kết quả các cấp bộ Đoàn trong cụm đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị, Đoàn Thanh niên các tỉnh làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh niên, tạo môi trường cho thanh niên được sáng tạo và kết nối hỗ trợ các ý tưởng có hiệu quả; quan tâm tới công tác phát triển đoàn viên; nâng cao chất lượng đoàn viên, chi đoàn ở khu dân cư. Bên cạnh đó, tập trung đổi mới phương pháp chỉ đạo, tập hợp đoàn viên, thanh niên, chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ tới…

Tin, ảnh: Tất Thành

Chuyên mục khác