Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi, xin lỗi gia đình có cháu bé sơ sinh tử vong tại huyện Ngọc Hồi

08/05/2020 11:51

Chiều tối 7/5, ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế trực tiếp tới thăm hỏi, chia buồn và có lời xin lỗi gia đình sản phụ Đinh Thị Hoa (thôn Chiên Chiết, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi) về tai nạn sản khoa trong quá trình chị Hoa sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi khiến cháu bé sơ sinh tử vong.
Ông Đào Duy Khánh tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình sản phụ Đinh Thị Hoa. Ảnh: TH

 

Trước đó, anh Lê Văn Trang - chồng sản phụ Đinh Thi Hoa có đơn kiến nghị gửi Sở Y tế đề nghị điều tra, làm rõ có hay không việc các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi thiếu trách nhiệm, không có kinh nghiệm chuyên môn dẫn đến việc con của vợ anh chị Trang - Hoa tử vong trong khi sinh.

Ngay sau đó, Sở Y tế chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc theo đơn kiến nghị của anh Lê Văn Trang.

Ngày 6/5/2020, Sở Y tế có Thông báo số 1672/SYT-TTrS về việc trả lời kiến nghị của gia đình anh Lê Văn Trang và chị Đinh Thi Hoa.

Nội dung thông báo nêu rõ, quá trình Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi tiếp nhận, khám, chẩn đoán, theo dõi, xử trí sản phụ từ lúc vào viện ngày 11/4/2020 đến khi chuyển mổ vào ngày 12/4/2020 đúng quy trình, ê kíp trực không có dấu hiệu tắc trách, vô trách nhiệm. Tuy nhiên, do các y, bác sĩ trong kíp trực hôm đó chưa thật sự có kinh nghiệm và nhạy cảm với những ca đẻ khó nên tiên lượng chưa tốt sự phức tạp của ca đẻ, chỉ định mổ lấy thai nhi chưa kịp thời, dẫn đến vụ việc đau lòng là thai nhi tử vong do bị ngạt nặng không hồi phục, hồi sức, cấp cứu không đáp ứng.

Vì vậy, thay mặt Sở Y tế, ông Đào Duy Khánh chân thành xin lỗi gia đình về vụ việc đáng tiếc trên, mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau và sự mất mát.

Ông Đào Duy Khánh cam kết sẽ yêu cầu Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Ngọc Hồi nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục ngay các lỗi cá nhân về trình độ chuyên môn đã được chỉ ra qua cuộc xác minh, kiểm tra, đánh giá chuyên môn của Sở Y tế đối với kíp trực và phẫu thuật ngày 11/4/2020.

Thuỳ Hương

         

                                                                                                         

 

Chuyên mục khác