Già làng A Thuih - giáo dân gương mẫu

24/12/2021 06:07

Đến làng Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà), khi nhắc tới già làng A Thuih, bà con dân làng luôn dành cho ông những tình cảm quý mến đặc biệt bởi sự nhiệt tình, trách nhiệm hết mình với công việc chung của làng.

Sinh ra và gắn bó với làng Kon Trang Long Loi (thị trấn Đăk Hà), từ tuổi đôi mươi, A Thuih đã được bà con tín nhiệm, bầu vào ban quản lý thôn. Kể từ đó, với hơn 40 năm công tác trên nhiều cương vị khác nhau trong làng, từ bí thư chi đoàn, trưởng thôn và giờ đây là già làng, A Thuih luôn luôn cố gắng hết mình trong mỗi công việc, là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo đến mọi người dân trong làng.

Giờ đây, đã ngoài 60 tuổi, với vai trò già làng, A Thuih vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm, luôn muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương, bà con dân làng có được cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc.

Già tâm niệm, để được bà con tin và làm theo, trước hết phải thực sự tâm huyết, nói được thì phải làm được. Đối với bà con trong làng, ông luôn gần gũi, ân cần động viên những hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, vận động người dân chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào cuộc sống.

Già làng A Thuih (giữa) tuyên truyền thay đổi nếp nghĩ, cách làm. Ảnh: M.T

 

“Mình phải gương mẫu trong mọi việc, để mọi người nhìn thấy và làm theo; phải cố gắng làm sao để góp công, góp của, xây dựng làng mình phát triển không kém các làng khác” -  già A Thuih chia sẻ. Với uy tín và hiểu biết của mình, già luôn là người đứng ra hoà giải những mâu thuẫn, xích mích trong làng, mọi việc đều được giải quyết êm thấm.

Bà Dương Thị Mỹ Xuân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đăk Hà cho biết: Làng Kon Trang Long Loi có 132 hộ, 820 khẩu, trong đó hơn 97% bà con theo đạo Công giáo. Với sự đóng góp của già làng A Thuih cùng sự chung tay góp sức của bà con giáo dân trong phát triển kinh tế - xã hội, bộ mặt nông thôn đã có những chuyển biến tích cực. Các hộ giáo dân trong làng luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, Luật tín ngưỡng tôn giáo, cuộc vận động người công giáo kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo; đoàn kết thi đua lao động sản xuất, giảm nghèo, vươn lên làm giàu, giữ gìn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc, tổ chức tham gia các hoạt động tôn giáo tuân thủ theo giáo hội và quy định của pháp luật.

Một mùa Giáng sinh mới đang về. Cùng với những giáo dân mẫu mực, phát huy tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, một lòng kính Chúa yêu nước như ông A Thuih, đồng bào công giáo trên địa bàn huyện Đăk Hà đang chuẩn bị mừng lễ Giáng sinh an lành, ấm áp, đón một năm mới tràn đầy niềm tin tưởng, lạc quan.    

Minh Thái

Chuyên mục khác