Ghi nhận từ Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019

01/11/2019 06:08

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 đã kết thúc, nhưng dư âm từ hội thi tiếp tục lan tỏa sâu rộng tại các địa phương, đơn vị, cổ vũ, động viên đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 đã thành công tốt đẹp, 25 thí sinh tham gia hội thi đến từ 9 huyện ủy, thành ủy và 4 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đều hoàn thành tốt các phần thi; 100% đạt điểm khá, giỏi trở lên, đủ tiêu chuẩn được Ban tổ chức hội thi cấp Giấy chứng nhận Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh và trao 25 giải thưởng.

Theo báo cáo của Ban tổ chức hội thi, tham gia hội thi lần này, thí sinh lớn tuổi nhất là 51 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 24 tuổi. Bình quân tuổi đời của thí sinh là 37,5 tuổi, số tuổi tương đối trẻ so với công việc của một báo cáo viên cần có kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm sống và công tác phong phú cũng như bản lĩnh chính trị vững vàng. Các thí sinh công tác trên nhiều lĩnh vực và ở các cấp khác nhau được cấp ủy lựa chọn làm báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cấp mình.

Tuy nhiên, không vì tuổi đời và tuổi nghề còn ít, các thí sinh tham gia hội thi lần này đều tự tin về kiến thức, kỹ năng công tác tuyên truyền miệng, đều có thái độ nghiêm túc, cầu thị. Điều đó được thể hiện qua ba phần thi của thí sinh, từ xây dựng đề cương thuyết trình, đến thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, các thí sinh đều hoàn thành tốt, 100% đạt điểm khá, giỏi. Đặc biệt, các thí sinh thực hiện rất tốt việc truyền tải thông tin qua hình thức trình chiếu power point với hình ảnh sống động, phong phú, sát thực tiễn. Đây là điểm mới, tích cực thể hiện sự nỗ lực lớn của các báo cáo viên lớn tuổi.

Trao giải Nhất cho thí sinh Lê Văn Thái (Huyện ủy Kon Rẫy). Ảnh: MT

 

Thí sinh Nguyễn Thị Hoài Anh, Huyện ủy Đăk Hà; thí sinh Nguyễn Công Vỹ, Huyện ủy Ngọc Hồi là hai thí sinh có tuổi đời nhỏ nhất (24 tuổi) và đều công tác trong lực lượng vũ trang cho biết: Được tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh là cơ hội, điều kiện tốt để chúng tôi có dịp được học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm công tác tuyên truyền miệng từ các thế hệ cha anh, bổ sung vào kiến thức, kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc được giao tại đơn vị hiện nay.

Còn thí sinh Dương Văn Năm, công tác tại Đồn Biên phòng Ia Đal, Đảng ủy Biên phòng tỉnh nói: Hội thi lần này là điều kiện tốt để các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên trẻ có cơ hội được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp có thời gian công tác lâu năm trong lĩnh vực báo cáo viên, tuyên truyền miệng ở các địa phương, đơn vị.

Thí sinh Lê Thị Kim Trâm, Hội Phụ nữ phường Quyết Thắng, Thành ủy Kon Tum cho biết: Được tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh là cơ hội tốt cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở nói chung, bản thân nói riêng được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các địa phương, đơn vị các cấp trong tỉnh, qua đó giúp cho bản thân được nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác tuyên truyền miệng, hoàn thành tốt công tác tuyên truyền miệng được cấp ủy phân công.

Điều đặc biệt tại hội thi lần này, ở huyện Sa Thầy, cả hai bố con đều tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019. Bố là thí sinh lớn tuổi nhất (51 tuổi) Nguyễn Xuân Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy và con là thí sinh nhỏ tuổi nhất (24 tuổi) Nguyễn Công Vỹ, Chính trị viên, cơ quan Quân sự huyện Ngọc Hồi. Cả hai đến với hội thi với tinh thần cầu thị, học hỏi, nên rất vui vẻ, tự tin. Kết thúc hội thi, cả hai bố con đều được chứng nhận Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh.

Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 đã kết thúc, nhưng dư âm từ hội thi tiếp tục lan tỏa sâu rộng tại các địa phương, đơn vị, cổ vũ, động viên đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp ủy giao phó, góp phần to lớn trong việc thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương sâu rộng trong xã hội. Đồng thời, thông qua hội thi lần này còn giúp Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có thêm căn cứ để tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của báo cáo viên, đổi mới nội dung và phương pháp thuyết trình; các cấp ủy đảng cũng nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò của công tác báo cáo viên, hoạt động tuyên truyền miệng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Lê Văn Châu

Chuyên mục khác