Gặp mặt lưu học sinh nhân dịp tết cổ truyền của Lào và Campuchia

11/04/2018 07:25

Chiều 10/4, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh tổ chức gặp mặt các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền Bun-Pi-May của Lào và Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay của Campuchia.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện; cùng 184 lưu học sinh của 2 nước Lào và Campuchia đang học tập tại tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các lưu học sinh Lào, Campuchia và các sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã cùng nhau biểu diễn các bài hát, điệu múa mang đậm nét truyền thống của 3 dân tộc Việt Nam - Lào - Campuchia để sinh viên 3 nước hiểu biết hơn về văn hóa và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của 3 nước. Đồng thời, giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa Tết cổ truyền Bun-Pi-May của nhân dân nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay của nhân dân Vương quốc Campuchia.

Đồng chí Trần Thị Nga nhấn mạnh, buổi gặp mặt này thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đối với việc xây dựng, vun đắp tình hữu nghị ba nước nói chung, giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Đông Bắc Campuchia và các tỉnh Nam Lào nói riêng. Đặc biệt, đối với các em lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại tỉnh Kon Tum có cơ hội để hiểu hơn về phong tục, tập quán của người Việt Nam, nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Kon Tum, qua đó cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức, góp phần xây dựng quê hương, đất nước Lào, Campuchia và góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa 3 nước ngày càng phát triển bền vững.

Trao quà Tết cho lưu học sinh Lào
Trao quà tết cho lưu học sinh Campuchia

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thị Nga cùng đại diện một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh đã tặng quà, chúc toàn thể lưu học sinh Lào, Campuchia và gia đình các em đón một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác