Gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ

20/09/2016 06:29

Chiều 19/9, LĐLĐ tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập lại Công đoàn tỉnh Kon Tum (19/9/1991 – 19/9/2016).

Dự lễ có đồng chí Sô Lây Tăng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum và hơn 100 cán bộ Công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ.

Trong không khí vui tươi, thân mật, các cán bộ Công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: HT

 

Trải qua 5 kỳ đại hội, các cấp Công đoàn tỉnh ngày càng phát triển, làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động.

Các cấp Công đoàn chủ động nắm bắt tư tưởng, việc làm, đời sống, thăm hỏi và tặng hàng trăm ngàn suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” do các cấp Công đoàn phát động thực hiện có hiệu quả.

25 năm qua, trên địa bàn tỉnh đã có trên 10.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích được áp dụng, góp phần làm lợi hàng trăm tỷ đồng; công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm, số CĐCS, NĐ vững mạnh năm sau cao hơn năm trước.

Đến nay, toàn tỉnh có 41.213 CNVCLĐ; có 33.885 đoàn viên công đoàn, tăng hơn 31.000 CNVCLĐ và tăng gần 26.000 đoàn viên so với ngày đầu tách tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cán bộ công đoàn đã nỗ lực góp phần làm nên những thành tựu vẻ vang của Công đoàn tỉnh Kon Tum.

Cũng tại đây, các thế hệ cán bộ lão thành đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, hiến kế, hiến cách để góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn và hiệu quả hoạt động của phong trào CNVCLĐ trong những năm tiếp theo.

H.T

Chuyên mục khác