Gặp gỡ thủ khoa cấp tỉnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

26/07/2023 13:24

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Kon Tum) có 4 học sinh đạt thủ khoa cấp tỉnh ở các khối thi. Các em đã có những chia sẻ với chúng tôi về phương pháp học tập để đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Thủ khoa cấp tỉnh ở khối thi A0 là em Nguyễn Đức Khoa, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Tổng điểm 3 môn khối A0 của Khoa đạt 28,55 điểm (Toán: 9,8; Lý: 9,25; Hóa: 9,5); xếp hạng 88 khối A0 của cả nước.

Em Nguyễn Đức Khoa chia sẻ: Để có thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, em nghĩ đó là kết quả của cả một quá trình nỗ lực học tập trong suốt 12 năm học phổ thông; trong 12 năm liền, năm nào em cũng đạt thành tích học sinh giỏi toàn diện. Để có kết quả thi tốt, em đã dành nhiều thời gian để học lý thuyết, hạn chế tối đa sai sót ở những câu hỏi cơ bản theo chương trình sách giáo khoa. Bên cạnh đó, em còn dành nhiều thời gian để học trên mạng, nắm bắt nhiều dạng bài tập từ mức độ dễ đến khó, phân hóa cao.

“Mong muốn của em là tiếp tục học tập tại Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, khoa Khoa học máy tính. Em mong rằng sẽ trở thành lập trình viên giỏi để đóng góp nhiều hơn cho lĩnh vực công nghệ cao của đất nước”- Khoa cho biết.

Các thủ khoa cấp tỉnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Ảnh: T.L

 

Cùng học lớp 12 chuyên Toán với Nguyễn Đức Khoa, em Lê Doãn Thọ là học sinh đạt thủ khoa cấp tỉnh ở khối A1 với tổng số điểm là 27,95 (Toán: 9; Lý: 9,75; tiếng Anh: 9,2). Trong 3 năm THPT, Thọ đạt nhiều thành tích xuất sắc như Giải Ba học sinh giỏi Toán cấp quốc gia, Giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học.

Em Lê Doãn Thọ tâm sự: Ngoài việc học trên lớp, em sắp xếp thời gian học tập ở nhà hợp lý để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thể tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích. Em dành nhiều thời gian để giải đề trên internet, từ đó tổng hợp lại cách giải các dạng đề khó. Sau này, em mong muốn làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, tạo ra những sản phẩm hữu ích cho người dân Kon Tum nói riêng và tất cả mọi người nói chung.

Em Trần Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vinh dự là thủ khoa cấp tỉnh ở khối B với tổng số điểm 27,35 điểm (Toán: 8,6; Hóa: 9; Sinh: 9,75). Trong quá trình học tập tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kiệt tích cực các hoạt động phong trào do nhà trường và lớp tổ chức; ngoài ra, em rất chăm chỉ và nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong quá trình học tập. Em Kiệt cho hay: Để có thành tích cao trong Kỳ thi, em không chú trọng vào việc đi học thêm bên ngoài. Thay vào đó, em chủ động bố trí thời gian tự học hợp lý tại nhà, tiếp cận với nhiều dạng đề thi từ thầy cô và trên mạng. Thời gian đến, em sẽ theo học tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn thử thách bản thân trong lĩnh vực chuyên sâu về thần kinh con người.

Thủ khoa cấp tỉnh ở khối C là em Lê Sĩ Thư, học sinh lớp 12 chuyên Sử-Địa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với tổng số điểm 28 điểm (Văn 8,5; Sử: 9,75; Địa: 9,75). Thư tâm sự: Để học tập hiệu quả các môn khoa học xã hội, em hình thành sơ đồ tư duy theo từng chủ đề, mốc thời gian, liên kết các sự kiện liên quan.Từ đó, em nắm vững kiến thức xuyên suốt quá trình học tập. Ngoài ra, em sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia hoạt động thể dục, thể thao với bạn bè để nâng cao sức khỏe và thư giãn. Nguyện vọng của em là theo học tại Học viện Biên phòng; em mong muốn sau này sẽ về công tác tại tỉnh Kon Tum, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự vùng biên giới của tổ quốc và đóng góp các hoạt động thiện nguyện cho quê hương.

Cô giáo Lê Thị Phượng- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho hay: Nhà trường rất vui mừng, vinh dự khi có 4 thủ khoa cấp tỉnh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các em đều là học sinh ngoan, học giỏi, có tính tự học rất tốt. Các em là tấm gương sáng để các thế hệ học sinh của nhà trường học tập và noi theo; tạo động lực để tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học ở những năm học tiếp theo.    

Tấn Lộc

Chuyên mục khác