Gặp gỡ các thủ khoa trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4

15/04/2024 06:07

Tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2024 mới được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tỉnh ta đạt 54 huy chương các loại. Trong đó, 2 thí sinh Trần Phương Dung và Trịnh Bảo Châu (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) vinh dự đạt thủ khoa của Kỳ thi.

Trở về Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với thành tích đạt Huy chương Vàng, Thủ khoa môn Ngữ văn khối 11 của Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2024, em Trần Phương Dung, học sinh lớp 11 Văn vẫn còn lâng lâng cảm xúc với những vui mừng và tự hào về kết quả mà em đã đạt được trong kỳ thi. Đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân em Trần Phương Dung trong quá trình học tập và rèn luyện, tích lũy kiến thức suốt chặng đường học tập đã trải qua.

Trước đó, em Dung đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi như: Giải Nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Ngữ văn, Giải thưởng Kim Đồng, Giải Nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 môn Ngữ văn; Huy chương Bạc Olympic truyền thống 30/4 môn Ngữ văn; Giải Nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT môn Ngữ văn.

Em Trần Phương Dung phát biểu tại lớp học. Ảnh: T.L

 

Em Trần Phương Dung bộc bạch: Để đạt kết quả cao ở môn Ngữ văn, yêu cầu thí sinh phải nắm vững các kiến thức trong sách giáo khoa, có tư duy logic, tầm hiểu biết rộng về các vấn đề xã hội đang quan tâm, nhu cầu của con người trong cuộc sống.

Là học sinh chuyên Ngữ văn, bản thân em luôn tích cực tìm kiếm, nghiên cứu tài liệu chuyên sâu và ôn luyện kỹ kiến thức sách giáo khoa và ghi nhớ những kiến thức, kỹ năng cảm thụ văn học đã được thầy cô truyền đạt trên lớp. Bên cạnh đó, em áp dụng các phương pháp học tập, rèn luyện bổ trợ như thực hành viết nhật ký về cuộc sống hằng ngày, duy trì thói quen nghe radio trực tuyến, podcast về những vấn đề trong cuộc sống. Thông qua đó, em rút ra bài học thực tế, từng bước rèn luyện, hoàn thiện nhận thức và các kỹ năng sống tốt hơn. Ngoài ra, em thực hiện lối sống tích cực, tăng cường kỹ năng giao tiếp, chia sẻ; chủ động giao lưu, học hỏi từ thầy cô, các bạn về tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Hiện tại, em Trần Phương Dung đang học thêm tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc; em tham gia Dự án Giảm thiểu tác động của con người đến thiên nhiên, góp phần xây dựng “lá phổi xanh” khoẻ mạnh cho trái đất, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho mọi người.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, em Trần Phương Dung cho biết, em sẽ phấn đấu, nỗ lực không ngừng để theo đuổi ước mơ làm việc trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, đóng góp cho đất nước trong việc đẩy mạnh giao lưu trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội với các quốc gia trong khu vực.

Tương tự, em Trịnh Bảo Châu, học sinh lớp 10 Sinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành rất vui vì đã mang về Huy chương Vàng, Thủ khoa Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2024 ở môn Sinh học lớp 10.

Em Trịnh Bảo Châu (ngoài cùng bên trái) trò chuyện với bạn bè. Ảnh: TL

 

Trước đó, em Trịnh Bảo Châu đã đạt nhiều thành tích trong quá trình học tập như: học sinh giỏi nhiều năm liền; Giải Nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Sinh học: Giải Khuyến khích Cuộc thi tài năng tiếng Anh cấp tỉnh. Dù mới học lớp 10, em Trịnh Bảo Châu vinh dự là thành viên đội tuyển của tỉnh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT môn Sinh học.

Em Trịnh Bảo Châu chia sẻ: Em rất đam mê với môn Sinh học. Việc học tập, nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực như tế bào, vi sinh vật, di truyền phân tử làm em cảm thấy rất thích thú, giải mã được những vấn đề chuyên sâu liên quan đến cơ thể người và các sinh vật khác. Trong thời gian đến, em quyết tâm học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để phấn đấu sau này theo học ngành Y và trở thành bác sĩ giỏi, cứu giúp được nhiều người khi bị đau ốm, bệnh tật.

Cô giáo Lê Thị Phượng- Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: Hai em Trần Phương Dung và Trịnh Bảo Châu là những học sinh rất ngoan, lễ phép, năng động, sáng tạo, có ý thức cao trong học tập, rèn luyện, được tất cả thầy cô và bạn bè yêu mến. Thành tích Thủ khoa của các em tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 là tấm gương sáng để các em học sinh trong nhà trường noi theo, góp phần vào bề dày truyền thống đào tạo các thế hệ học sinh chất lượng cao trong hơn 30 năm thành lập và phát triển của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.  

Tấn Lộc

Chuyên mục khác