Gần 4.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động

02/08/2017 14:04

Đó là con số được lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội thông tin tại Ngày việc làm lần thứ 6 tổ chức vào ngày 2/8, tại thành phố Kon Tum.

Tham gia Ngày việc làm năm nay có trên 50 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng lao động; trong đó 18 đơn vị có mặt tại chỗ thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu và tuyển dụng lao động cho trên 400 lượt người có nhu cầu tìm việc làm.

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tuyển dụng

 

Trong tổng số gần 4.000 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng người lao động có trình độ đại học chiếm khoảng 2,5% (giám đốc, phó giám đốc, trưởng các bộ phận, giảng viên đại học...); cao đẳng, trung cấp 8% (kế toán, tài chính, ngân hàng, kỹ thuật, thương mại, du lịch, nhân viên chăm sóc khách hàng...); công nhân kỹ thuật 14,5%; lao động phổ thông (may công nghiệp, vệ sĩ, phục vụ, công nhân chăm sóc cao su, chế biến gỗ, chăm sóc trang trại, thủy sản...).

Các bạn trẻ tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại Công ty FPT

 

Nhu cầu tuyển dụng trực tiếp của các doanh nghiệp tại Ngày việc làm lần này có gần 1.000 vị trí việc làm tại tỉnh; tuyển sinh đào tạo, dạy nghề hơn 2.500 chỉ tiêu với 22 chuyên ngành, nghề.

Tìm hiểu thông tin tuyển dụng lao động tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh

 

Việc tổ chức Ngày việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp người sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo, các Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trung tâm hỗ trợ thanh niên và người lao động thu thập thông tin về thị trường lao động, để định hướng đào tạo và giúp cho người lao động, nhất là lực lượng lao động trẻ định hướng về nghề cần học, giúp người lao động đủ kiến thức, kỹ năng tìm kiếm cho bản thân việc làm phù hợp.

Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh có 2.408 lao động được tạo việc làm mới và 235 lao động tham gia làm việc ở nước ngoài.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác