Động lực cho Tháng Thanh niên

26/03/2022 06:05

Khi Tháng Thanh niên (tháng 3) bắt đầu, cũng là lúc kết thúc Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 – Xuân tình nguyện năm 2022”. Đây là dịp để các tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh nhìn nhận, đánh giá những kết quả đã đạt được, qua đó, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân trong Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022”. Ảnh: TT

 

Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022” được triển khai từ tháng 10/2021 đến hết tháng 2/2022. Trong thời gian này, 14/14 tổ chức Đoàn - Hội các huyện, thành phố, đoàn trực thuộc đã tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện phù hợp điều kiện thực tế tại mỗi địa phương với sự tham gia của gần 6.000 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Mỗi nơi một cách làm, nhưng nhìn chung các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình đều hướng về những địa bàn còn nhiều khó khăn. Điển hình như tại địa bàn huyện Đăk Glei, Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022” đã mang đến gần 2.300 chiếc áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Đăk Môn, Đăk Kroong, Đăk Long, Đăk Pek và thị trấn Đăk Glei. Đây là nỗ lực không hề nhỏ của Huyện đoàn- Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Glei cùng Câu lạc bộ “I love Kon Tum” (đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum) trong quá trình vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật chất hỗ trợ trẻ em vùng khó.

Anh A Duy Khánh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei cho biết: Bên cạnh vận động quyên góp áo ấm tặng các em nhỏ, chúng tôi còn phối hợp với Liên đội Trường Tiểu học Đăk Long tổ chức đổ bê tông sân điểm trường thôn Đăk Xây (xã Đăk Long) với tổng trị giá 5 triệu đồng; phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; tặng quà 40 hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá 12 triệu đồng; tặng vật dụng thể thao cho đoàn viên, hội viên, thanh niên 2 xã vùng sâu Mường Hoong, Ngọc Linh.

Tuổi trẻ huyện Kon Plông triển khai Chương trình với việc tập trung vào các nội dung làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS. Cụ thể, đoàn viên, hội viên, thanh niên đã phối hợp với các đơn vị chức năng hướng dẫn những hộ gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm làm chuồng trại có mái che, có phên liếp, bạt che để hạn chế tình trạng gia súc chết do mưa lũ, rét đậm rét hại; tuyên truyền, vận động thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; bàn giao nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn với tổng kinh phí 36 triệu đồng (từ nguồn xã hội hóa do Tổ chức Plan tại Kon Tum hỗ trợ).

Chị Đỗ Thị Thanh Xuân - Bí thư Huyện đoàn Kon Plông cho biết: Phong trào “Vì sức khỏe cộng đồng” được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng sôi nổi. Hơn 170 đoàn viên, hội viên, thanh niên và nguời dân đã tham gia hiến máu, thu được 164 đơn vị máu; trao tặng trên 1.000 khẩu trang y tế, 2 thùng nước sát khuẩn, 2 thùng đồ bảo hộ và 7 triệu đồng tiền mặt cho các khu cách ly tập trung, Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh, khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; trao quà và túi an sinh cho những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Kon Tum, dù ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022” vẫn diễn ra sôi nổi trên khắp địa bàn tỉnh. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức vận động và trực tiếp trao tặng được 32.776 bộ quần áo cũ các loại, chăn ấm; 10.000 tập vở và gần 5.000 dụng cụ học tập các loại; huy động hơn 5.500 suất quà, 152 suất học bổng cho các gia đình chính sách và các em thiếu nhi.

Nhiều các công trình, phần việc thanh niên được hoàn thành như: Làm mới 5 sân bóng chuyền, 3 thư viện sách, 2 nhà nhân ái, trao tặng 1 con bò sinh sản; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hơn 2.000 đơn vị máu.

Thanh niên với hoạt động tình nguyện về vùng sâu, vùng xa. Ảnh: TT

 

Có thể thấy, Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022” đã đem lại những kết quả thiết thực đến đời sống người dân tại các địa bàn khó khăn. Những kết quả của Chương trình đã tạo động lực để đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, nhiệt huyết xung kích hướng về cơ sở, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của Tháng Thanh niên 2022.

Tất Thành

Chuyên mục khác