Đồng hành với sĩ tử

24/06/2018 17:06

​Sáng 24/6, hơn 300 tình nguyện viên đã túc trực tại 13 điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành với thí sinh trong suốt Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Tại huyện Đăk Tô, từ chiều 23/6, 277 thí sinh tại các trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đăk Tô, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông đã được sắp xếp, bố trí, đảm bảo chỗ ăn, ở tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đăk Tô.

Anh Trầm Hữu Phước - phụ trách đội tình nguyện viên tại huyện Đăk Tô cho biết: Chúng tôi huy động 35 tình nguyện viên; trong đó, 11 tình nguyện viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng và 24 tình nguyện viên tại huyện, chia thành 3 nhóm hướng dẫn, giúp các thí sinh sắp xếp, ổn định chỗ ở. Đồng thời, chúng tôi cũng thành lập đội xe ôm giúp các thí sinh có nhu cầu di chuyển đến điểm thi.

Giúp các thí sinh mang vác hành lý, Ảnh: B.A

 

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng hỗ trợ, giới thiệu chỗ ăn, ở và chuẩn bị đầy đủ nước uống cho phụ huynh, thí sinh trong suốt kỳ thi. “Chúng tôi sẽ trực tiếp hướng dẫn các em di chuyển từ điểm ở - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đăk Tô đến điểm thi – Trường THPT Nguyễn Văn Cừ. Đội tình nguyện chủ động hỏi, giúp đỡ, giải đáp các thắc mắc về kỳ thi, quy chế thi… để các em nắm rõ. Đồng thời, chuẩn bị bút bi để phục vụ các thí sinh khi cần” – anh Phước cho biết.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Plông đã bố trí 30 phòng miễn phí cho 209 thí sinh đến từ các trường: THPT Chu Văn An, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Plông và Phân hiệu Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Plông.

Chị Đỗ Thị Thanh Xuân – Phó Bí thư Huyện đoàn Kon Plông, phụ trách đội tình nguyện viên tại huyện cho biết: Năm nay Huyện đoàn huy động 29 tình nguyện viên. Ngoài việc cùng với các đơn vị giúp các thí sinh ở nội trú, chúng tôi đã chủ động liên hệ, tìm kiếm các nhà trọ, nhà nghỉ giá rẻ, các quán cơm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thí sinh, phụ huynh có nhu cầu.

Ngoài ra, đội tình nguyện cũng chia thành các nhóm, tập trung phổ biến các thông tin tuyển sinh cần thiết, vừa hỗ trợ các em trong việc đi lại. Theo đó, 3 đội xe ôm tình nguyện sẽ túc trực tại các điểm: ngã ba đường tránh đèo Măng Đen, đoạn giao nhau tại Tỉnh lộ 676 với Quốc lộ 24 và tại trước điểm thi để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh. Cùng với đó, đội tình nguyện cũng tập trung phục vụ nước uống ngay trước điểm thi.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ một cách tốt nhất để giúp các sĩ tử có một mùa thi an toàn, thành công” – chị Xuân nói.

Tại thành phố Kon Tum, 64 tình nguyện viên cũng đồng hành với hơn 2.000 thí sinh tại 7 điểm thi. Trong sáng 24/6, 7 tình nguyện viên tại Trường Cao đẳng Cộng đồng đã tập trung giúp gần 80 thí sinh tại Trường THPT Phan Bội Châu dọn dẹp, đảm  bảo chỗ ở tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

“Từ ngày 22-27/6, đội tình nguyện của chúng em túc trực để hỗ trợ thí sinh kịp thời” – bạn Đặng Thị Ánh Hồng – Phụ trách đội tình nguyện Trường Cao đẳng Cộng đồng tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho hay.

Với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, các trường cũng như các tình nguyện viên, các phụ huynh ở xa phần nào giảm được nỗi lo lắng.

Hỗ trợ dọn dẹp, sắp xếp chỗ ở giúp các thí sinh. Ảnh: B.A

 

“Con mình được nhà trường sắp xếp, có chỗ ăn ở đàng hoàng, ổn định tại ngay điểm thi nên mình rất yên tâm, không lo xe cộ”- ông A Bel, một phụ huynh ở làng Plei Rơ Wăk, xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum chia sẻ.

Không chỉ phụ huynh, khi được giúp đỡ kịp thời, các thí sinh cũng an tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi. “Sáng 24/6 chúng em được sắp xếp, có chỗ ăn, ở đảm bảo nên tâm lý cũng thoải mái hơn. Hơn thế, các thầy cô trong trường cũng như anh chị tình nguyện viên luôn động viên, giải đáp các thắc mắc nên chúng em đỡ lo lắng. Bây giờ, em chỉ tập trung ôn lại bài để sẵn sàng bước vào kỳ thi” – em Y Mi, Trường THPT Phan Bội Châu, xã Ia Chim chia sẻ.

Được giúp đỡ tận tình, 4.473 sĩ tử đã sẵn sàng cho việc học quy chế thi vào chiều 24/6 và bước vào môn thi ngày thi đầu tiên - sáng 25/6.

Bình An 

Chuyên mục khác