Đồng hành cùng sĩ tử

27/06/2024 12:20

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện tham gia nhiều chương trình, phần việc để hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau Kỳ thi.
 Quan tâm, hỗ trợ nước uống cho thí sinh. Ảnh: TT

 

Những ngày qua, Huyện đoàn Đăk Glei đón nhận gần 150 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi. Ngay từ thời điểm cuối tháng 5, Huyện đoàn Đăk Glei đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024 đến tất cả các thí sinh dự thi trên toàn huyện.

Thông qua mạng xã hội, Huyện đoàn giới thiệu đến thí sinh các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các website, fanpage của Đoàn, Hội; thông tin đến thí sinh về 1.000.000 khóa ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cung cấp.

Anh A Hậu - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei thông tin: Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Đăk Glei đón nhận hàng trăm thí sinh tham gia dự tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (thị trấn Đăk Glei). Huyện đoàn chủ động phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các trường THPT nhằm rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương. Đồng thời, chúng tôi chủ động xây dựng phương án xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh.

 Bất chấp thời tiết, các tình nguyện viên đã giúp đỡ thí sinh hết mình. Ảnh: TT

 

Quan tâm, hỗ trợ sĩ tử, Huyện đoàn Đăk Glei thành lập các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi xuyên suốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong đó, đội hình tư vấn, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục nhập thi; cấp phát nước uống, bút, giữ đồ dùng cá nhân; trang trí, chuẩn bị bàn ghế, tổng dọn vệ sinh, sắp xếp đội hình phù hợp đảm bảo mỹ quan tại điểm tiếp sức; hỗ trợ Ban tổ chức điểm thi các nội dung khi có yêu cầu hỗ trợ.

Đội hình xe ôm, chuẩn bị phương tiện xe hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh từ nơi nghỉ đến điểm thi (khi thi sinh có nhu cầu) đảm bảo thời gian quy định; giải quyết các tình huống đột xuất cho thí sinh và gia đình thí sinh tham gia dự thi.

Đội hình nấu ăn, tham gia hỗ trợ công tác chuẩn bị bữa ăn đảm bảo cho thí sinh được ăn nghỉ tại chỗ để hạn chế thời gian phải đi lại; đảm bảo bữa ăn chất lượng và an toàn thực phẩm.

Đội hình giữ xe miễn phí, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc trông coi, bảo vệ phương tiện đi lại. Đồng thời, các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi.

Tại huyện Kon Plông, không khí tiếp sức mùa thi cũng đang diễn ra hết sức sôi nổi. Dưới sự triển khai của Huyện đoàn, các tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, năng động, không ngại khó khăn.

Trước đó, để chuẩn bị cho hoạt động tiếp sức mùa thi, Huyện đoàn Kon Plông đã vận động các nguồn lực hỗ trợ hơn 800 chai nước, dụng cụ thi (bút, thước, tẩy); thăm, tặng quà động viên 11 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi với tổng kinh phí hỗ trợ gần 8 triệu đồng.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huyện đoàn Kon Plông đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi triển khai đến các cấp Đoàn trực thuộc. Đơn vị hướng dẫn, chỉ đạo Đoàn trường học triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch đề ra. Huyện đoàn phối hợp với Ban giám hiệu các trường (nơi tổ chức điểm thi) chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và các điều kiện khác để góp phần tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thành công tốt đẹp.

Anh Nguyễn Tấn Hậu- Phó Bí thư Huyện đoàn Kon Plông cho biết, Huyện đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội hóa để triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi. Đồng thời, Huyện đoàn chủ động phối hợp các đơn vị liên quan nắm bắt thông tin về chỗ nghỉ, chỗ ăn để thông tin cho thí sinh tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cắt cử tình nguyện viên hỗ trợ tại các địa điểm thi xuyên suốt thời gian trước và trong Kỳ thi.

 Triển khai đội hình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi. Ảnh: TT

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tỉnh đoàn Kon Tum đã vận động được hơn 12.000 chai nước suối, sữa; 1.500 suất ăn sáng; 127 suất học bổng; 100 dụng cụ học tập; 120 áo, mũ... Bên cạnh đó, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã chủ động viết thư ngỏ, vận động nguồn lực xã hội hóa nhằm hỗ trợ thí sinh. Các đơn vị tổ chức thực hiện 3 mô hình gây quỹ: Rửa xe, bán cà phê, bán măng chua.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, toàn tỉnh có 1.464 học sinh khó khăn và học sinh người DTTS thuộc các trường PTDTNT, Trung tâm GDNN - GDTX. Quan tâm giúp đỡ thí sinh, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã thành lập 36 đội hình, với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, triển khai tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, Chương trình tiếp sức mùa thi thực sự ý nghĩa và thiết thực. Các tình nguyện viên tiếp tục là người bạn đồng hành cùng sĩ tử xuyên suốt trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thông qua các chương trình, hoạt động này đã tạo môi trường để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tất Thành

Chuyên mục khác